Xôn xao chuyện Công Phượng gian lận tuổi

Thể thaoThứ Bảy, 08/11/2014 08:40:00 +07:00

(VTC News) - Mẹ Công Phượng nói với PV VTC News: Không có chuyện con mình gian lận tuổi. Người ta ghét, người ta đặt điều ra đấy.

(VTC News) - Mẹ Công Phượng nói với PV VTC News: Không có chuyện con mình gian lận tuổi. Người ta ghét, người ta đặt điều ra đấy.

Từ đêm qua, cộng đồng mạng rộ lên tin đồn về việc Công Phượng thực chất 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi như khai sinh hiện tại. Đem nỗi hồ nghi này hỏi bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ của Công Phượng - phóng viên VTC News nhận được câu trả lời.

"Không có chuyện đó đâu. Đừng nghe những lời nói không phải. Tất cả là người thật, việc thật hết cả. Người ta ghét, người ta đặt điều ra đấy. Phượng biết, nó lại buồn".

Đại diện HAGL sáng nay cho biết đã đọc được thông tin này trên báo. Phía HAGL sẽ cho kiểm tra lại và thông báo công khai kết luận về nghi vấn này.
Công Phượng sinh năm nào? (Ảnh: Nhạc Dương)
 Công Phượng sinh năm nào? (Ảnh: Nhạc Dương)
Theo điều tra của báo Thể thao 24h, có những bút tích trong hồ sơ được cho là đã sửa năm sinh của Công Phượng từ 1993 thành 1995.

Chưa hết, theo danh sách học viên Học Viện HAGL Arsenal JMG được cân đo thể trạng ngày 15/12/2007 mà HAGL công bố, Phượng sinh 21/1/1996. Kết quả kiểm tra kỹ thuật ngày 29/12/2007 của Công ty cổ phần HAGL (Chi nhánh CLB bóng đá HAGL) mà Công Phượng đứng đầu với điểm số cao nhất, năm sinh của tiền đạo này là 21/1/1996.
công phượng
Bút tích được cho là sửa hồ sơ khai sinh của Công Phượng (Ảnh: T.L)

Công Phượng
Hồ sơ của Công Phượng tại học viện HAGL Arsenal JMG
Theo những gì mà chúng tôi mới nhận được thì toàn bộ giấy tờ gốc về lý lịch của Công Phượng gồm: Giấy khai sinh, Sổ hộ khẩu, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu và Bản lý lịch trích ngang của Công Phượng  được lưu ở Học viện HAGL Arsenal JMG hoàn toàn có ngày tháng năm sinh thống nhất là 21/01/1995.
Giấy khai sinh của Công Phượng lưu tại Học viện HAGL Arsenal JMG 
Bản sao công chứng Sổ hộ khẩu của Công Phượng tại Học viện HAGL Arsenal JMG 
Lý lịch trích ngang của Công Phượng ở Học viện HAGL Arsenal JMG 
Phía Học viện HAGL Arsenal JMG cũng khẳng định, cho thời điểm hiện tại, chưa có bằng chứng nào chứng minh Công Phượng gian lận tuổi.

Vậy cuối cùng, Công Phượng sinh năm 1993, 1995 hay 1996?

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này

Nhạc Dương-Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn