Xoilac.tv tuyên bố không phát trực tiếp trận Việt Nam - Bahrain tối 23/8

Kinh tếThứ Năm, 23/08/2018 18:38:00 +07:00

Trang Facebook của Xoilac.tv vừa thông báo sẽ không phát trực tiếp trên website trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Bahrain trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Trên trang Facebook "Xoilac.tv - Ăn xôi lạc xem bóng đá", Xoilac.tv cho biết sẽ không phát trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 môn bóng đá nam của ASIAD 2018.

Thông báo trên được trang Facebook "Xoilac.tv - Ăn xôi lạc xem bóng đá" đưa ra sau khi Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) làm việc trực tiếp với đại diện cấp cao của Youtube và Facebook châu Á để ngăn chặn khả năng vi phạm bản quyền ASIAD 2018.

xoilac ngung phat

 Thông báo trên trang Facebook của Xoilac.tv vào chiều 23/8.(Ảnh chụp màn hình)

XEM BÀI TRƯỚC TẠI ĐÂY:

>> Nếu Xoilac.tv tiếp tục phát sóng trái phép ASIAD 2018, VOV có thể khởi kiện

>> Kiếm bộn tiền nhờ phát lậu ASIAD, chủ của xoilac.tv có thể bị tù 5 năm

Trước đó, vào sáng 22/8, Xoilac.tv từng tuyên bố tiếp tục phát sóng trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain song song với VOV và VTC. Trong trưa và đầu giờ chiều 22/8, khi các sự kiện của ASIAD 2018 bắt đầu được phát sóng miễn phí trên các kênh của VOV, VTC thì Xoilac.tv vẫn phát lậu các môn thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam như bộ môn đua xe đạp và thể dục dụng cụ.

Ngoài Xoilac.tv, nhiều website khác như tv.beeb.vn, xemtivi.net.com, xemtivi.biz, kenh1.info, tv.101vn.com,... cũng phát sóng trực tiếp các chương trình của ASIAD từ nội dung phát sóng của VTC3.

Để ngăn chặn khả năng vi phạm bản quyền ASIAD 2018, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) đã làm việc trực tiếp với Đại diện cấp cao của Youtube và Facebook châu Á.

VTC đã xác nhận chính thức việc VOV/VTC là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á ASIAD 2018 trên toàn lãnh thổ Việt Nam với đại diện của Youtube và Facebook.

Theo thống kê của nhóm Pháp lý - Bản quyền ASIAD 2018 (Đài VTC), chỉ trong nửa ngày sau khi ASIAD 2018 chính thức được phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam qua VTC3 và VTC Now, đã có hơn 100 website, gần 30 ứng dụng OTT/IPTV sử dụng nội dung bản quyền mà chưa được phép của VTC.

Xoilac.tv nổi lên trên mạng trong thời gian gần đây nhờ phát trực tiếp một số trận đấu bóng đá tại ASIAD 2018 khi các đài truyền hình trong nước chưa mua được bản quyền truyền hình. Xoilac.tv khẳng định trang được tạo ra với mục đích ban đầu là phục vụ người Việt ở nước ngoài theo dõi các trận đấu bóng đá có bình luận bằng tiếng mẹ đẻ.

Video: VOV, VTC có bản quyền ASIAD 2018: Cư dân mạng vui mừng khi thoát cảnh xem trộm

Xoilac.tv cho biết, website của họ cung cấp hình ảnh chất lượng HD và không thu phí người xem, thu nhập của trang chủ yếu đến từ các nhà quảng cáo. Theo thông tin tra cứu từ Alexa, Xoilac.tv có lượng truy cập tăng đột biến kể từ khi đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Lượng truy cập tăng hàng ngày, đặc biệt là những ngày có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Tuyết Mai
Bình luận
vtcnews.vn