Xóa tên 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi Hội Nhà báo Việt Nam

Thời sựThứ Tư, 08/05/2019 14:12:00 +07:00

Hội Nhà báo Việt Nam vừa có quyết định xóa tên Hội viên Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi Hội Nhà báo Việt Nam.

Liên quan đến sự việc 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn, ngày 8/5, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã ký quyết định xóa tên Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đối với người tự xưng "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi Hội.

Theo đó, quyết định trên được căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Hội Nhà báo Việt Nam quy định trong Điều lệ Hội đã được Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó là công văn của Chi hội Nhà báo Khoa Báo chí thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đề nghị xóa tên Hội viên Lê Hoàng Anh Tuấn - người được đơn vị đề xuất.

nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-222

 Ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Quyết định trên được giao cho các cơ quan liên quan có quyết định thi hành.

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn được kết nạp hội viên Hội Nhà báo Việt Nam từ ngày 1/3/2019, nhưng chưa có thẻ hội viên thuộc chi Hội Khoa Báo chí (nay là Viện Báo chí, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Đơn vị này cũng đã có văn bản đề nghị Hội Nhà báo xóa tên ông Tuấn.

Như VTC News đã đưa tin, thời gian gần đây, mạng xã hội đăng tải hình ảnh và thông tin về một người tên Lê Hoàng Anh Tuấn, xưng danh là "nhà báo quốc tế", thạc sĩ luật học, tiến sĩ, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, cựu học sinh khóa 1995-1998 tại THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An).

Ngày 6/5, bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3 cho biết: “Nhà trường nhận được đề nghị của cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn muốn về nhà trường để tri ân nên nhà trường đã đồng ý cho em Tuấn về tổ chức buổi lễ tại nhà trường. Băng rôn và thành phần tham dự là do cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn mời“.

Ngoài những thành tích "chói lọi" của ông Tuấn được đăng tải lên mạng xã hội, thì ông Lê Hoàng Anh Tuấn từng bị người dân tố cáo lừa đảo với số tiền lớn.

Cơ quan Công an đã từng mời ông Tuấn lên trụ sở công an làm việc 2 lần. Trong quá trình điều tra do không có đủ căn cứ nên cơ quan điều tra đã ra thông báo ngừng điều tra, xác minh. 

Chiều 7/5, trả lời VTC News, ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam có báo cáo về việc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đề xuất xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn (người xưng danh "nhà báo quốc tế") khỏi danh sách Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

"Tôi nhận được báo cáo của anh Phan Hữu Minh, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam về sự việc này, nhưng đến sáng nay vẫn chưa có quyết định xóa tên ông Tuấn khỏi danh sách hội viên Hội Nhà báo Việt Nam", ông Lộc cho hay.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn