Xóa tan nỗi lo bé lười ăn rau với món nấm mỡ chiên xù

Đời sốngThứ Sáu, 25/08/2017 08:25:00 +07:00

Mẹ không còn phải lo lắng khi bé nhất quyết không chịu ăn rau nữa nhé.

Hầu hết lũ trẻ đều chán ghét việc ăn các loại rau củ và mẹ thường rất vất vả để dỗ con ăn vài miếng rau. Giờ đây với bí kíp nấu món nấm mỡ chiên xù, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa nhé. Chỉ với khoảng 10 phút vào bếp, món nấm đơn điệu đã trở thành món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà bé nào cũng thích. Ngoài nấm mỡ, bạn còn có thể biến tấu với các loại rau củ khác như khoai lang, khoai tây, bí ngòi... nữa nhé.

NGUYÊN LIỆU

- Nấm mỡ

- Trứng gà

- Bột mì

- Bột chiên xù

- Dầu ăn

- Mayonnaise

CÁCH LÀM:

Bước 1: Nấm mỡ bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi cắt phần chân nấm đi.

cách làm nấm mỡ chiên xù cho bé

Bước 2: Tách vỏ trứng gà cho ra 1 chiếc bát sạch, đổ bột mì và bột chiên xù ra bát riêng. Nhúng nấm mỡ vào bát trứng, rồi lăn qua bột mì, cuối cùng phủ thêm lớp bột chiên xù nữa.

cách làm nấm mỡ chiên xù - ảnh 2

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu và đun sôi. Sau đó, bạn thả nấm đã phủ bột vào chiên vàng trên lửa vừa. Bạn lưu ý lật nấm đều tay để không bị cháy nhé. Khi nấm đã vàng đều hai mặt, gắp ra và để ráo mỡ.

cách làm nấm mỡ chiên xù - ảnh 3

THÀNH PHẨM:

Xếp nấm mỡ chiên xù ra đĩa, rót thêm 1 bát nhỏ mayonnaise để chấm kèm là bạn đã hoàn thành món ăn tuyệt vời này rồi. Những viên nấm tròn tròn vàng rụm, giòn tan chấm cùng nước sốt mayonnaise thơm ngon chắc chắn sẽ khiến bé thích mê. Bật mí cho mẹ, ngoài nấm mỡ mẹ có thể dùng thêm khoai tây, khoai lang, bí ngòi... chiên xù như vậy. Trộn lẫn tất cả các loại trên một chiếc đĩa, để bé vừa ăn vừa đoán xem đó là gì. Bé được vừa ăn vừa chơi sẽ thú vị lắm nhé. 

cách làm nấm mỡ chiên xù - ảnh 4

Video cách làm món nấm mỡ chiên xù

 

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn