‘Xoá sổ’ thêm 2 doanh nghiệp đa cấp

Kinh tếThứ Ba, 07/03/2017 06:35:00 +07:00

Hai doanh nghiệp bị chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là Công ty TNHH My Fortuna và Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế.

Tối 6/3, Bộ Công thương cho biết tiếp tục rút giấy phép kinh doanh đa cấp của hai doanh nghiệp.

Untitled

 Quảng cáo gói sản phẩm chăm sóc sức khoẻ của Công ty cổ phần Queenet Quốc tế. (Ảnh chụp màn hình)

Công ty TNHH My Fortuna có trụ sở chính tại 37/M2 khu đô thị Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị rút giấy phép do thay đổi phương thức kinh doanh.

Công ty TNHH My Fortuna bị chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp: trên toàn quốc. Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ 12/2.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Queenet Quốc tế (Khu 3, Thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội) chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp do hoạt động không hiệu quả, không thu được lợi nhuận.

Video: Nữ sinh viên đa cấp tự thú nhận thủ đoạn 'móc túi' người thân

Công ty cổ phần Queenet Quốc tế cũng bị chám dứt trên toàn quốc từ 20/2.

Bộ Công thương cho biết trong vòng 90 ngày kể từ ngày Cục Quản lý cạnh tranh ban hành thông báo này, Công ty TNHH My Fortuna và Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật (nếu có). Người tham gia bán hàng đa cấp có bất kỳ khiếu nại về việc công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp có thể gửi trực tiếp tới công ty hoặc Cục Quản lý cạnh tranh để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian qua, đã có gần 30 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp bị chấm dứt hoạt động. Theo Bộ Công thương, hoạt động bán hàng đa cấp có nhiều biến tướng, ảnh hưởng đến người dân tham gia mạng lưới, với nhiều vi phạm.

Trong đó, phổ biến nhất là các doanh nghiệp tuy có bán hàng theo phương thức đa cấp nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Hoặc không bán hàng theo phương thức đa cấp, nhưng sử dụng phương thức đa cấp để kinh doanh dịch vụ hoặc huy động tài chính.

Bộ Công thương cho rằng do pháp luật đã cấm, nên có thể coi là tội phạm và phải bị xem xét xử lý hình sự.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn