Xóa sổ băng cướp chuyên đi ô tô gây án ở miền Tây 

Pháp luậtThứ Tư, 17/04/2019 20:32:00 +07:00

Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an xóa xổ băng nhóm đã gây ra hàng chục vụ trộm, cướp tài sản ở nhiều tỉnh miền Tây.

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đang tạm giam và điều tra mở rộng một băng nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp tại các tỉnh miền Tây.

xoa-bang-cuop-01

Băng nhóm bị công an bắt giữ (ảnh: Văn Vũ). 

Theo đó, từ đầu tháng 4/2018 đến giữa tháng 1/2019, Kiên Giang và một số tỉnh miền Tây liên tiếp xảy ra các vụ đột nhập nhà dân lấy trộm tài sản.

Điểm chung của các vụ trộm là kẻ trộm lợi dụng đêm tối, cắt khung sắt của sổ, bịt mặt, đột nhập vào nhà lấy đi tài sản. Nếu bị phát hiện, bọn chúng dùng dao khống chế buộc chủ nhà giao nộp tài sản. 

xoa-bang-trom-02

Tang vật được công an thu giữ (Ảnh: Văn Vũ)

Liên tiếp các vụ trộm xảy ra trên địa bàn, từ vật chứng, dấu vết để lại tại hiện trường của các vụ án, cơ quan điều tra kết luận, thủ phạm là do một nhóm đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp.

Công an tỉnh Kiên Giang đã thành lập Ban chuyên án và phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an điều tra, làm rõ thủ phạm gây ra các vụ án nói trên.

Qua xác minh, sàng lọc, Ban chuyên án thấy nổi lên băng nhóm thường di chuyển trên xe ô tô 7 chỗ đi khắp các tỉnh miền Tây gồm Dương Công Thành (1894), Huỳnh Tấn Bình (1977), Trần Anh Thuận (1990), Nguyễn Ngọc Trí (1997) và Trần Quốc Phong (1990) cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp có nhiều biểu hiện khả nghi.

Trong đó, Thành, Bình và Thuận là người từng có tiền án về tội trộm cắp. Sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, cả 3 không chịu lao động mà thường tụ tập ăn chơi. Nhóm này thường thuê ô tô 7 chỗ đi chơi, nhưng thực chất là để thăm dò tình hình, tìm mục tiêu. Có khi nhóm này thuê xe đi 3-4 ngày mới về và sau những chuyến đi, cả nhóm chi tiêu rất hào phóng.

xoa-bang-trom-04 3

 Tang vật được công an thu giữ (Ảnh: Văn Vũ)

Từ chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án xác định Thành, Bình, Thuận, Trí và Phong chính là thủ phạm thực hiện các vụ trộm nên bí mật tiếp cận theo dõi. Đến khoảng 22h30 ngày 14/1/2019, phát hiện Nguyễn Ngọc Trí lái xe ôtô chở Dương Công Thành, Huỳnh Tấn Bình và Trần Anh Thuận từ TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) đến ấp Minh Hưng, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành (Kiên Giang) các trinh sát bí mật bám sát.

Khi băng nhóm này đột nhập vào nhà dân lấy đi 6 lượng vàng 24K cùng 55 triệu đồng rồi bỏ trốn thì bị lực lượng trinh sát đuổi theo. Đi được quãng đường trên 200km, cả nhóm bị bắt giữ cùng tang vật là số tiền và vàng mà chúng vừa trộm được.

THANH TIẾN - VĂN VŨ
Bình luận
vtcnews.vn