Xóa bỏ hàng loạt tụ điểm 'Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ' ở Thừa Thiên - Huế

Thời sựThứ Ba, 12/11/2019 07:26:00 +07:00

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa xử lý hàng loạt tụ điểm truyền đạo trái phép của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” hoạt động tại địa phương này.

Ngày 11/11, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, 9 tháng đầu năm 2019, đơn vị phát hiện và xóa bỏ 6 điểm sinh hoạt của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, triệu tập hàng loạt thành viên tổ chức này đến làm việc.

“Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” xuất hiện tại Thừa Thiên - Huế vào năm 2017 và phát triển mạnh vào năm 2018. Có thời điểm, hội này lôi kéo hàng trăm người tham gia, xui khiến nhiều người làm những việc trái luân thường đạo lý.

Những kẻ truyền giáo trái phép hoạt động hết sức tinh vi, trá hình dưới nhiều vỏ bọc khác nhau và thường xuyên thay đổi địa điểm sinh hoạt để đối phó với cơ quan chức năng, gây mất an ninh trật tự và đẩy nhiều gia đình vào cảnh tan vỡ.

Xoa-bo-hang-loat-tu-diem-cua-Hoi-thanh-duc-Chua-Troi-Me-hoi-thanh-1-1573445855-width600height450

 Một tụ điểm truyền đạo trái phép "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" tại TP Huế. 

Sau một thời gian tạm lắng, gần đây, hàng loạt tụ điểm truyền đạo trái phép của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" lại xuất  hiện ở tỉnh này

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, phần lớn những người tham gia vào hội này trên địa bàn tỉnh là học sinh, sinh viên, người không có việc làm ổn định, điều kiện kinh tế khó khăn, bị thiếu hụt tình thương, tâm lý không ổn định.

Những người này phải đóng 1/10 thu nhập hằng tháng để sinh hoạt "hội thánh" bên cạnh các khoản tiền đóng tự nguyện khác. Thành viên nào không có việc làm sẽ được bố trí đi bán hàng rong, đem tiền về nộp cho tổ chức.  

Giữa năm 2018, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế kiểm tra và phát hiện, xử lý hàng loạt tụ điểm tụ tập truyền đạo trái phép của tín đồ “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” tại TP Huế, như tụ điểm 72 Đào Tấn, 24/65 Lê Ngô Cát, 45 Nguyễn Gia Thiều, 1/24 Trần Thanh Mại, 3/114 Hoàng Thị Loan, phòng 401 chung cư Hương Sơ…  

Từ đó, công an làm rõ nhiều kẻ cầm đầu lôi kéo nhiều người vào “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, được gọi là “nhóm trưởng”. Điển hình là các đối tượng Phan Tuấn Hải (34 tuổi, tạm trú tại 38A/126 Phạm Văn Đồng- TP.Huế), Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá) và Trần Thị Hường (23 tuổi, quê tỉnh Thái Bình).

Công an cũng liên tiếp làm rõ, xử lý  nhiều đối tượng tổ chức truyền bá trái phép “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, nổi bật là Lê Thị Điều (31 tuổi 1988, thị trấn An Lưới, huyện A Lưới) cùng mẹ là Hồ Thị Cheng (50 tuổi) lôi kéo 22 người trên địa bàn huyện tham gia "hội thánh".

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn