Xô xát trong quán rượu, nam thanh niên bị dao đâm sâu vào sọ mà không biết

Sức khỏeThứ Ba, 02/10/2018 07:54:00 +07:00

Nam thanh niên 25 tuổi, ở Nam Phi, vô tình bị dao đâm sâu vào hộp sọ, nhưng gần 4 ngày sau anh vẫn không biết tới sự hiện diện của con dao trong đầu mình.

Nam thanh niên nhập viện trong tình trạng có thương tích ở dạ dày do xô xát tại một quán rượu. Nhưng tại bệnh viện, kết quả chụp X - Quang khiến các bác sĩ bàng hoàng, khi phát hiện một con dao dài 10 cm nằm sâu dưới mắt trái của người này.

Đáng ngạc nhiên, mặc dù con dao đâm sâu vào hộp sọ, kẹt vào xương, nhưng bệnh nhân không cảm thấy điều gì quá bất thường. Hộp sọ bệnh nhân cũng không có mạch máu nào bị vỡ vì chấn thương.

Ngay sau khi phát hiện tình trạng hy hữu, các bác sĩ tiến hành hội chẩn gấp và quyết định nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia về tai mũi họng, bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt và bác sĩ phẫu thuật thần kinh cứu bệnh nhân này.

dao dam

Hình ảnh con dao dài 10cm đâm sâu vào sọ nam thanh niên qua phim chụp X - Quang. (Ảnh:  Dailymail)

Để lấy con dao ra khỏi sọ bệnh nhân càng nhanh càng tốt, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật ngay ngày hôm sau. Rất may mắn, mặc dù ca mổ khá khó khăn, nhưng trong suốt quá trình phẫu thuật, không có mạch máu lớn nào trong hộp sọ bệnh nhân bị rách hay tổn thương.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, anh được xuất viện sau 2 ngày  phẫu thuật.

Chia sẻ thêm về nguyên nhân con dao đâm vào sọ não mà không hề hay biết, nam bệnh nhân trên nói: Anh trở về nhà sau vụ xô xát, anh chỉ cảm thấy nhức đầu và đau đớn nhẹ khi di chuyển mắt trái của mình. Anh cảm thấy rất may mắn khi còn sống với một lưỡi dao dài đâm sâu trong đầu như vậy.

“Hãy thử tưởng tượng nếu như đó là một viên đạn thì tôi đã chết ngay hôm đó rồi”, nam thanh niên cho hay.

Video: Nam thanh niên truy sát nữ nhân viên ở Đắk Lắk

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn