Xô đổ Raul huyền thoại, Villa còn muốn hơn thế nữa

Thể thaoThứ Tư, 13/10/2010 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Với 45 bàn thắng ghi được, tiền đạo David Villa đã vượt qua đàn anh Raul để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của ĐTQG TBN.

(VTC News) - Với 45 bàn thắng ghi được, tiền đạo David Villa đã vượt qua đàn anh Raul để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Nhưng cầu thủ đang thi đấu cho Barcelona chưa muốn dừng lại…

Kể từ khi khoác áo La Roja, David Villa luôn ghi được những bàn thắng quan trọng, có tính chất quyết định đến cục diện của trận đấu. Điển hình như ở kỳ World Cup vừa qua, dù không ghi bàn ở trận mở màn, song ở những trận đấu tiếp theo, Villa liên tục “nhả đạn”. Anh lập cú đúp ở trận đấu với Honduras. Sau đó lần lượt mảnh lưới của Chile, Bồ Đào Nha và Paraguay đều phải “lĩnh đạn” của cựu cầu thủ Valencia.

Villa, chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của đội tuyển Tây Ban Nha.

Còn ở vòng loại Euro 2012, David Villa tiếp tục tái lập điều tương tự. Trước khi trận đấu giữa Scotland và Tây Ban Nha diễn ra, tiền đạo thuộc biên chế Barca đã có 44 bàn thắng cho ĐTQG, tức ngang bằng kỷ lục của “Chúa nhẫn” Raul đã lập ra trước đó. Nhưng nếu tính hiệu suất ghi bàn thì Villa “ăn đứt” cựu đội trưởng của Real. Bởi Villa chỉ cần 68 trận để 44 lần “hành hạ” mảnh lưới đối phương, còn Raul phải mất tới 102 trận.

“Tôi rất vui vì bàn thắng của mình đã mở ra cơ hội chiến thắng cho đội nhà. Tôi chờ đợi bàn thắng này khá lâu rồi. Trong thời gian tới, tôi biết mình sẽ ghi thêm nhiều bàn thắng nữa để vượt qua cột mộc 45 bàn”, David Villa vui vẻ cho biết sau khi trận đấu với Scotland kết thúc.

Về phía HLV Vicente Del Bosque, ông đã hết lời tán dương thành tích đáng nể của David Villa, nhưng cũng không quên nhắc nhở cầu thủ này rằng, cần phải biết cả đội đã làm việc vất vả như thế nào để giúp anh xác lập được kỷ lục mới trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Tam Nông

Lịch phát sóng kênh Thể thao VTC3 và lịch tường thuật trực tiếp Thể thao trên các kênh sóng VTC.

Bình luận
vtcnews.vn