XMXT Sài Gòn bỏ giải, Công Vinh trở lại số 1

Thể thaoThứ Sáu, 23/08/2013 08:07:00 +07:00

Không chỉ thứ hạng của nhiều CLB bị đảo lộn, cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Theo Điều lệ V-League 2013, mọi kết quả thi đấu của XMXT Sài Gòn đều bị hủy bỏ khi đội bóng này bỏ giải.


Thế nên, không chỉ thứ hạng của nhiều CLB bị đảo lộn, cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Timothy và Samson thiệt nhất

Gonzalo và Samson
Thứ tự trong cuộc đua Vua phá lưới đã đảo lộn khi XMXT Sài Gòn bỏ giải (Ảnh: Quang Minh)

Chơi bùng nổ trong 2 trận đối đầu với XMXT Sài Gòn, nhưng rút cuộc Samson (Hà Nội T&T) lại thiệt thòi nhất khi 3 bàn thắng của anh có thể bị hủy bỏ. Như vậy, số bàn thắng của chân sút người Nigeria này bị giảm xuống còn 13 thay vì 16. Tương tự là Timothy. Chân sút của V.NB cũng đã ghi được 3 bàn vào lưới XMXT Sài Gòn trong 2 lượt trận nhưng giờ cũng có khả năng không được tính. Vậy là anh sẽ chỉ còn vỏn vẹn 3 bàn thắng và gần như chắc chắn Timothy không thể bảo vệ ngôi vị Vua phá lưới đã giành được ở V-League 2012.  
Bộ đôi Suleiman (K.Kiên Giang) và Henry (Đồng Nai) cũng mất 2 bàn thắng. Ngoài ra, nhiều cầu thủ đáng chú ý khác như Công Vinh (SLNA), Văn Quyết (Hà Nội T&T), Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Anh Đức (B.Bình Dương), Moussa (V.Ninh Bình), Philani (B.Bình Dương), Quốc Phương (Thanh Hóa)… cũng rơi vào thế “khóc dở mếu dở”, bởi bàn thắng ghi được vào lưới của XMXT Sài Gòn sẽ không còn giá trị.

Cuộc đua sôi động trở lại

Công Vinh đã sang Nhật thi đấu và những tưởng danh hiệu Vua phá lưới sẽ lần đầu tiên thuộc về Samson khi đã tạo được cách biệt khá an toàn so với nhóm phía sau lên 4 bàn. Nhưng với việc có thể bị “tước” đi 3 bàn sau “sự cố” XMXT Sài Gòn, chân sút của Hà Nội T&T giờ  không còn thong dong để “một mình một ngựa” về đích. Chính xác là cách biệt về số bàn thắng giữa Samson với các chân sút khác như Gonzalo, Abass bị rút ngắn xuống đáng kể, khiến cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới sẽ sôi động trở lại.

Hiện tại, Công Vinh đang tạm thời cùng Samson dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2013 khi có cùng 13 bàn. Nếu Samson không phát hỏa trong 2 trận đấu tới, tiền đạo của Hà Nội T&T sẽ phải chia sẻ ngôi vị vua phá lưới với tiền đạo của SLNA nay đã đầu quân cho Sapporo của Nhật Bản.

Nhưng mối “đe dọa” lớn nhất của Samson đến từ Gonzalo (Hà Nội T&T) và Abass (Thanh Hóa). Cả hai cầu thủ này không có pha lập công nào vào lưới XMXT Sài Gòn trong cả 2 lượt trận, nên số bàn thắng vẫn được giữ nguyên là 12. Với chỉ 1 bàn ít hơn, bộ đôi này hoàn toàn có thể hất cẳng Samson trong cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới.

Danh sách ghi bàn hàng đầu ở V-League 2013 (Nếu XMXT Sài Gòn bỏ giải)

13 bàn: Công Vinh (SLNA), Samson (Hà Nội T&T)
12 bàn: Gonzalo (Hà Nội T&T), Abass (Thanh Hóa)
10 bàn: Moussa (V.Ninh Bình), Gilson (ĐTLA), Merlo (SHB Đà Nẵng), Oseni (HAGL)
9 bàn: Antonio (V.Hải Phòng), Evaldo (HAGL)

Nhiều cầu thủ “trắng tay”

Phải rất cố gắng, một số cầu thủ mới ghi được 1 bàn thắng. Nhưng nếu XMXT Sài Gòn bỏ giải, giờ họ “tay trắng”, ít nhất là cho đến thời điểm này. Có thể kể đến một số cái tên chỉ ghi được 1 bàn sau 20 lượt trận và đó cũng là bàn thắng vào lưới XMXT Sài Gòn như  Đặng Văn Robert (B.BD), Minh Tâm (SHB.ĐN), Thanh Bình (ĐT.LA)…

Công Vinh tiếc cho Samson

“Sự cố” XMXT Sài Gòn đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua Vua phá lưới, nhất là với Samson (Hà Nội T&T) - người đang dẫn đầu cuộc đua. Hôm qua từ Nhật Bản, tiền đạo Lê Công Vinh đã chia sẻ: “Nếu XMXT Sài Gòn bỏ giải, tôi chỉ bị trừ 1 bàn thắng, kể ra cũng không ảnh hưởng nhiều. Nhưng tiếc nhất là Samson khi có thể bị trừ đến 3 bàn thắng, nên từ 16 giờ chỉ còn 13, ngang với tôi. Tôi nghĩ, Samson xứng đáng là Vua phá lưới mùa giải này bởi giai đoạn 2 anh ấy đã chơi rất hay”.

Theo Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn