XM Hải Phòng bị phạt 25 triệu, treo sân 1 trận

Tổng hợpThứ Ba, 03/08/2010 12:19:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay, Ban xử lý kỷ luật VFF đã nhóm họp và ra phán quyết với các trường hợp vi phạm ở vòng 22 V.League diễn ra vào cuối tuần qua.

(VTC News) - Sáng nay (3/8), Ban xử lý kỷ luật VFF đã nhóm họp và ra phán quyết với các trường hợp vi phạm ở vòng 22 V.League diễn ra vào cuối tuần qua.


Một trong những phán quyết được chờ đợi nhất là quyết định kỷ luật đối với BTC sân Lạch Tray và CLB XM Hải Phòng vì để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trong trận đấu giữa XM Hải Phòng và Khatoco Khánh Hòa. Ở phút 51 trận đấu, một CĐV chưa rõ danh tính đã đốt pháo sáng và ném trên khán đài. Rất nhanh chóng, các nhân viên an ninh đã dập tắt pháo sáng nhưng những phóng viên tác nghiệp tại sân Lạch Tray vẫn ghi lại đầy đủ hình ảnh về tình huống này.

CĐV Hải Phòng đốt pháo trên sân Lạch Tray trong trận đấu ở vòng 22 V.League. (Ảnh: VSI)

Sau buổi họp sáng nay, Ban xử lý kỷ luật VFF đã công bố án phạt đang rất được công chúng chờ đợi này. Sau khi xem xét đầy đủ cả tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ xung quanh hành vi đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng, Ban kỷ luật đưa ra quyết định phạt BTC trận đấu CLB XM.HP 25 triệu đồng. Ngoài ra, đội bóng đất Cảng còn phải thi đấu trận sân nhà kế tiếp trên sân trung lập.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Quyết định phạt XM.HP 25 triệu đồng và treo sân một trận được Ban kỷ luật đưa ra sau cuộc họp kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ sáng nay, 3/8, dựa trên điều 64, khoản 2, Quy định kỷ luật VFF 2010. (Điều 64, khoản 2:  Cảnh cáo và phạt tiền từ 15.000.000đ đến 25.000.000đ nếu BTC trận đấu không kịp thời can thiệp để xảy ra tình trạng đốt lửa, đốt pháo (bất kể loại pháo nào) trong sân vận động hoặc các sự việc khác làm hoang mang hoặc ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ của khán giả, đội bóng. Nếu tái phạm, CLB, đội bóng có thể phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc rời đến sân trung gian)

Theo đánh giá của Ban kỷ luật, mức án này là hợp tình, hợp lý với lỗi vi phạm của phía CLB XM.HP.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Mức án với CLB XM.HP lần này có cả tình tiết tăng nặng lẫn giảm nhẹ. Tăng nặng là ở chỗ, hành vi đốt pháo sáng đã tái diễn nhiều lần còn yếu tố được giảm nhẹ là BTC sân Lạch Tray đã làm hết sức mình. Công tác an ninh của trận đấu đã được họ chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hải Phòng đã ý thức được vấn đề và làm hết cách từ việc tổ chức lực lượng an ninh đông đảo, kiểm soát gắt gao khán giả khi vào sân, thậm chí còn không cho mang chai nước, bịch nước vào, chỉ phát cốc giấy để những phần tử quá khích không thể ném được. Việc để hiện tượng đốt pháo sáng tiếp tục xảy ra ở sân Hải Phòng là do nguyên nhân khách quan. Chính vì thế, Ban kỷ luật đã xem xét có nhiều tình tiết giảm nhẹ đối với BTC sân Lạch Tray.

Ban kỷ luật chúng tôi đã nghiên cứu kỹ và nhận thấy mức án này là hợp tình, hợp lý, đủ sức răn đe
".

Án phạt tiền 25 triệu đồng không mấy ảnh hưởng đến XM.HP, một đội bóng luôn được biết đến là vững mạnh về tài chính và có nguồn thu lớn từ bán vé.

Còn hệ lụy từ việc di sân (thi đấu một trận trên sân trung lập) tác động nhiều hơn đến đội bóng đất Cảng nhất là khi V-League đã ở vào giai đoạn cuối mà XM.HP đang cạnh tranh quyết liệt để lọt vào Top 3.

Quyết định treo sân một trận buộc XM.HP phải đá với Megastar Nam Định (vòng 25) ngày 15/8 trên sân trung lập. Địa điểm cụ thể sẽ do XM.HP lựa chọn và đăng ký với BTC giải.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn