Ông Lê Văn Khoa nêu lý do xin từ chức Phó chủ tịch UBND TP.HCM

Thời sựThứ Ba, 24/04/2018 12:05:00 +07:00

Ông Lê Văn Khoa vừa tiết lộ lý do xin từ chức Phó chủ tịch UBND TP.HCM tại kỳ họp bất thường của HĐND TP.HCM khóa IX.

Sáng 25/4, HĐND TP.HCM khóa IX kỳ họp thứ tám (kỳ họp bất thường) đã biểu quyết thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa.

Tại hội nghị, ông Khoa cho biết đây là lần phát biểu rất khó khăn vì tâm trạng rất xúc động, ghi nhận tình cảm thân thương của các đại biểu, các vị lãnh đạo TP.

Theo ông Khoa, bệnh tình ông Khoa tái phát, tăng huyết áp vào tháng 4/2017, trong một lần chủ trì phiên họp.

111111111111111111

 Ông Lê Văn Khoa tiết lộ lý do xin thôi chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM

Sau khi tham vấn bác sỹ, ông Khoa đã báo cáo với Chủ tịch TP để xin xem xét về vấn đề sức khỏe. Được sự động viên của lãnh đạo thành phố ông Khoa tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên, sau đó 3 tháng, cơn tai biến tiếp tục xảy ra và nặng hơn với ông.

“Ban thường vụ, Chủ tịch UBND TP đã tạo điều kiện cho tôi chữa trị ở Nhật. Tại đây, các bác sỹ cho rằng, nếu tôi làm việc tiếp thì nguy cơ tai biến sẽ liên tục xảy ra.

Do vậy, tôi thấy rằng trước trách nhiệm của Đảng nếu đủ sức khỏe, đủ năng lực thì tiếp tục làm việc nhưng nếu sức khỏe thế này thì nên nghỉ để anh em khác làm việc”, ông Khoa chia sẻ.

Ông Khoa cho biết thêm, cho dù thời gian tới không còn làm lãnh đạo TP nữa sẽ về sinh hoạt với khu phố.

“Tôi xin hứa sẽ là đảng viên tốt, công dân tốt, người cha, người ông tốt trong khu phố và gia đình”, ông Khoa nói.

Sau biểu quyết miễn nhiệm chức vụ ông Lê Văn Khoa, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết: “Đồng chí Khoa đã có nhiều đóng góp cho TP. Công việc của một Phó chủ tịch phụ trách quản lý đô thị rất nặng nề. Nhận thấy sức khoẻ không đảm bảo cho công việc vì 2 lần bị tai biến nhẹ, nhồi máu cơ tim..., đồng chí Khoa nộp đơn từ nhiệm.

31067751_1595545597216804_280717535_o

 Biểu quyết miễn nhiễm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM ông Lê Văn Khoa.

Đây là hành động chính đáng và được pháp luật cho phép. Căn cứ quy định pháp luật, nguyện vọng của đồng chí Khoa, tờ trình của UBND TP, tôi đề nghị các đại biểu xem xét miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch đối với đồng chí Lê Văn Khoa".

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP cho hay: “Trong những ngày cùng làm việc, anh Khoa đã thể hiện hết được tinh thần trách nhiệm, một cộng sự đắc lực, cán bộ mẫn cán của Đảng. Tôi mong muốn anh Khoa hãy chăm lo cho sức khỏe, luôn là đảng viên mẫu mực tại địa phương", ông Phong chia sẻ.

Ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ông là cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị.

Ông từng làm Chủ tịch UBND quận 5. Sau đó làm Phó giám đốc, rồi Giám đốc Sở Công thương. Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP khóa 8 (giữa tháng 12/2015), ông Khoa được bầu làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM phụ trách mảng đô thị.

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn