Xin lỗi Van Gaal gàn dở, MU không cần ông nữa

Thể thaoChủ Nhật, 27/12/2015 06:56:00 +07:00

MU lại thua, một trận thua nữa không có gì để bào chữa và có chăng cũng chỉ là những cái thở dài như chính tương lai của đội bóng dưới tay "bố già" Van Gaal.

(VTC News) - MU lại thua, một trận thua nữa không có gì để bào chữa và có chăng cũng chỉ là những cái thở dài buồn thảm như chính tương lai của đội bóng dưới tay "bố già" Van Gaal.

Bố già Van Gaal tiếp tục có một trận đấu đáng quên tại Britannia. 2 bàn thua, 0 bàn thắng cùng vô số vấn đề từ cách chơi, thể lực, tinh thần cho đến những sai lầm trên băng ghế chỉ đạo.

Sai lầm từ đội hình

Ai cũng phải công nhận rằng bộ tứ tấn công của Stoke City không phải dạng vừa: Afellay, Bojan - cựu cầu thủ Barca, Arnautovic, - cựu cầu thủ Inter Milan và Xherdan Shaqiri - cựu cầu thủ Bayern Munich.

Tuy nhiên, ai cũng có thể nhìn ra rằng, Bojan đã chẳng ghi bàn nếu Memphis ko "kiến tạo" và Arnautovic chả rảnh chân dứt điểm nếu Carrick trẻ hơn vài tuổi.
Đội hình ra sân của MU trong trận gặp Stoke City
Đội hình ra sân của MU trong trận gặp Stoke City 
Trước đó, những đứa con tội nghiệp của bố Van Gaal cố gắng tiếp tục cái triết lý có phần gàn dở của ông khi chuyền qua chuyền lại để giữ bóng nhưng hoàn toàn thua thiệt trước Stoke City.

Thực tế thì MU đã thua ngay từ đầu trận, giống hệt như cái cách họ thua Arsenal 3-0 sau 20 phút. Và cái sai chẳng bắt nguồn từ ai đó xa lạ cả - chính từ "Bố già" Van Gaal.

Van Gaal biết ông đã sai khi để Fellaini đá tiền vệ trụ trong trận đấu với Norwich, đã sai khi đẩy Martial ra cánh nhường lại vị trí tiền đạo cắm cho Rooney và ông đã thay đổi: đẩy Rooney lên ghế dự bị và để Herrera xuất phát bên cạnh Carrick - trả Fellaini về nơi hộ công còn vòng cấm là của Martial.
Arnautovic tung hoành trước các hậu vệ MU
Arnautovic tung hoành trước các hậu vệ MU 
Tuy nhiên, Herrera lại chơi thất vọng trong cái ngày mà anh phải phòng ngự bên cạnh đội trưởng Carrick. Xem MU trận này, người ta nhớ lại thất bại 0 3 trước Arsenal hồi tháng 10.

Đó là khi bộ đôi tiền vệ phòng ngự của MU hoàn toàn lép vế trước các tiền vệ cơ động của Arsenal. Thậm chí, bộ tứ của Stoke thậm chí còn thoải mái vùng vẫy hơn.

Nhìn cái cách Arnautovic chỉ rướn người là bỏ lại 3 hậu vệ MU, Shaqiri chọc ghẹo "tiểu thư" Blind bên góc phải, Bojan "nhảy múa" trong vòng cấm địa, người ta chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm với những đứa con của bố già Van Gaal.
Bàn mở tỷ số của Bojan
Bàn mở tỷ số của Bojan 
Giá như, chỉ là giá như thôi, MU bắt đầu từ tốn hơn, đội hình thấp hơn và Schneiderlin đá chính thì chắc có lẽ thế trận đã cân bằng hơn.

Khi đó, Arnautovic không biến thành Cristiano Ronaldo hay Shaqiri không chơi như thể sắp đoạt bóng vàng thay cho Messi.

Các cá nhân yếu kém

Thời David Moyes, người ta cảm thấy thương cảm cho De Gea vì anh xuất sắc nhưng đồng đội của anh thì quá tồi. Bây giờ, có trở thành "Thánh Tôn" thực sự, De Gea cũng bó tay trước pha đánh đầu hời hợt của Memphis hay pha cản phá tuyến 2 dứt điểm quá chậm chạp ở bàn thứ 2.

Vấn đề của Memphis không còn nằm ở sự tự tin nữa. Trong tình huống Stoke mở tỷ số, anh tự tin bay người đánh đầu từ ngoài vòng cấm để ... chuyền về cho De Gea và tạo ra cơ hội cho Glen Johnson đoạt bóng.

Daley Blind cũng có một ngày tệ hại giống như người đá cùng cánh Memphis. 2 cậu con đầu của Van Gaal thi đấu như thể được nuông chiều quá đà.

Memphis Depay vẫn vậy. Vẫn đơn giản, dễ đoán trong tấn công nhưng anh đã nhiệt tình hơn rất nhiều, anh lui về phòng ngự và kiến tạo cho Glen Johnson một tình huống không thể dễ dàng hơn.
Blind rất yếu đuối trong các pha tranh chấp tay đôi
Blind rất yếu đuối trong các pha tranh chấp tay đôi 
Blind thì mất hút trong tấn công, anh xuất hiện nhiều trong các tình huống phòng ngự nhưng để làm nền cho Shaqiri và phá bẫy việt vị của MU. Bên cạnh đó, Blind còn để lại điểm nhấn với những pha trượt chân vô duyên.

Một người khác cực kỳ đáng trách là Ander Herrera. Có vẻ do ngồi dự bị quá lâu, anh đã đánh mất khả năng chuyền bóng của mình khi sưu tập tới 34% số lượng đường chuyền hỏng trong trận đấu này.

Nhưng ít nhất Herrera còn hướng đường chuyền của mình lên trên. Phil Jones thì luôn làm điều ngược lại. May cho anh là anh không phải đối mặt với Glen Johnson như Memphis đã làm.

Các cầu thủ dở đến vậy nhưng "Bố già" Van Gaal thì vẫn ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo. Có khác hay chăng chỉ là khác trên gương mặt: lo lắng hơn, thất thần hơn và buồn bã hơn. Ông không đứng lên mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở Ryan Giggs và Cả Rooney.

Ông đã sai ngay trong cách sắp xếp đội hình, trong cách xác định lối chơi và thất bại trong cách truyền lửa cho các học trò.
Video bàn thắng Stoke City 2-0 MU

Tạm biệt Louis Van Gaal...

Trước trận đấu các cổ động viên chân chính của MU kêu gọi hãy tôn trọng Van Gaal, ca ngợi tinh thần của ông khi dám nhận vai trò thuyền trưởng của con tàu đang chìm 2 năm  trước.
Van Gaal thất thần nhìn các học trò thua trận
Van Gaal thất thần nhìn các học trò thua trận  
Van Gaal cũng xứng đáng nhận được những sự tôn trọng cho việc ông đã giúp MU trở lại Top 4, tham dự Champions League và thậm chí mùa này còn đứng đầu bảng xếp hạng trong vòng vài giờ đồng hồ.

Nhưng Van Gaal hoàn toàn thất bại trong việc lấy lại uy danh cho MU, họ vẫn yếu đuối, vẫn hời hợt và không còn có thể "giơ nanh quỷ" trước bất kỳ đối thủ nào, kể cả Bournemouth hay Norwich.

Ngoài ra, "Bố già" Van Gaal còn chẳng thể truyền lửa được cho các học trò, tinh thần thi đấu của MU đã ở mức không từ rất lâu rồi.

Về điểm này, chắc chắn là Van Gaal xứng đáng bị sa thải và nhường công việc này cho một người trẻ hơn khát khao hơn.

"Bố già" Van Gaal và triết lý gàn dở của ông không nên xuất hiện ở Old Traford thêm nữa. Chào Van Gaal, chúng tôi xin lỗi nhưng không còn niềm tin dành cho ông nữa rồi.
Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn