Xin cứu người đàn bà có khối u trên mặt căng như quả bóng chực nổ tung

Sức khỏeThứ Ba, 01/12/2015 01:10:00 +07:00

Bà Triệu Mùi Chài, 62 tuổi với khối u căng bóng, chỉ trực vỡ tung trên mặt, khối u làm bà hỏng một bên mắt, chèn cả mũi, chỉ thở bằng miệng.

(VTC News)  - Bà Triệu Mùi Chài, 62 tuổi có khối u căng bóng, chỉ chực vỡ tung, khối u làm bà hỏng một bên mắt, chèn cả mũi, chỉ thở bằng miệng.

Bà Triệu Mùi Chài, 62 tuổi, ở xóm Tắc Căng, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng 20 năm mang một khối u to trên khuôn mặt. Khối u làm bà bị hỏng một bên mắt.

Nay khối u đã chèn cả phần mũi, bà chỉ thở bằng miệng. Mỗi tháng, bà chỉ chi tiêu trong 200 nghìn tiền trợ cấp xã hội, cuộc sống túng bấn, nên việc chữa bệnh cũng chỉ là ước mơ.

Bà Triệu Mùi Chài, 62 tuổi  với khối u to trực nổ tung. Ảnh: Hoài Phương
Bài Chái nói: "Bà ước bà được chữa bệnh, để khi ra ngoài người ta không sợ mình, trẻ con nhìn thấy mình không chạy nữa không khóc nữa".

20 năm nay sống trong chật vật thiếu thốn, bà chỉ mong trời phật thương tình, đừng để khối u này “nuốt” mất bên mắt còn lại, để những năm tháng cuối đời  vẫn có thể nhìn thấy chút ánh sáng.

Cách đây 20 năm, bà Triệu Mùi Chài, người dân tộc Dao vốn là người phụ nữ đẹp. Đến nay, người dân quanh đó vẫn hết lời khen ngợi đức tính đảm đang, chịu thương chịu khó của bà.

Rồi bà cũng lấy chồng, sinh con. Đến nay bà có 5 người con. Dù cuộc sống nghèo khó nhưng vợ chồng bà hết mực yêu thương nhau, cùng nhau chăm sóc, nuôi dạy con cái.

Tuy nhiên, tai họa bắt đầu giáng xuống gia đình, khiến cuộc sống của bà bị xáo trộn hoàn toàn. Đó là khi bà 40 tuổi, trên mặt bà xuất hiện một nốt mụn nhỏ bằng đầu ngón tay.

Nhà nghèo, không có điều kiện đi khám, hơn nữa bà cũng nghĩ đó là chỉ u nhọt bình thường nên bà chỉ dùng lá cây rừng đắp qua loa để chữa trị. Nhưng nốt mụn đó không những không khỏi mà càng ngày càng to dần lên, càng ngày càng đau đớn hơn, và cho đến bây giờ, sau 20 năm, nó đã làm biến dạng hoàn toàn khuôn mặt bà.

 
Khối u
có hình bầu dục, che kín mất 2/3 gương mặt bà Chài, phá hỏng hoàn toàn mắt trái của bà, bịt kín luôn phần mũi và một nửa miệng khiến bà gặp rất nhiều khó khăn trong việc hít thở, sinh hoạt, ăn uống.

Bà phải đi chầm chậm từng bước vì mắt bà chỉ nhìn được một bên, hơn nữa, bà lo sợ bất kỳ sự va chạm nào vào khối u sẽ khiến nó vỡ bung ra hoặc thay đổi dị dạng hơn thế này.

Video gia cảnh bà Chài

Nguồn:  Đài PTTH Cao Bằng.
Những giọt nước mắt lăn dài, bà chia sẻ: “Từ ngày khối u xuất hiện trên mặt, tôi không những không thể giúp gì cho gia đình vốn rất nghèo khổ của mình, mà tôi còn bị dân làng xa lánh, xua đuổi. Nhất là trẻ con, chúng nhìn thấy tôi là quay đầu bỏ chạy, nhiều đứa còn khóc thét lên như nhìn thấy ma quỷ thật sự. Nhiều người còn cho rằng tôi bị trời đày, ma ám”.

Ông Pàn Quầy Giáo, chồng bà Chài, năm nay 80 tuổi, dù tuổi cao sức yếu nhưng một mình ông, hàng ngày vẫn phải lo việc nương rẫy để kiếm chút đồ ăn cho hai vợ chồng sống qua ngày.

Ông nghẹn ngào tâm sự: Dù rất thương vợ, nhưng miếng cơm hàng ngày còn phải chạy ăn từng bữa, làm sao có tiền đưa bà đến các bệnh viện nổi tiếng để khám chữa bệnh.

Nhà có 5 đứa con, nhưng các con đều đã lập gia đình, hoàn cảnh cũng khó khăn không kém nên chẳng giúp được gì nhiều cho bố mẹ. Bà có 5 người con, ba đã di cư vào Tây Nguyên, điều kiện khó khăn. Hiện ở Cao Bằng có hai cô con gái, nhưng gia đình đều nghèo, lại chỉ nói bập bõm tiếng Kinh.

Bà Chài vẫn phải lao động hàng ngày dù khối u chèn khắp mặt. Ảnh: Hoài Phương
Chị Triệu Mùi Viện, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm Pắc Căng cho biết: “khi mới về đây, nhìn thấy gương mặt bà Chài tôi đã rất sợ bởi chỉ có mình bà mắc căn bệnh lạ này, lâu dần cũng thành quen.

Cuộc sống của bà rất vất vả khó khăn, tôi cũng mong sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bà để bà sớm được chữa khỏi bệnh và trở lại cuộc sống bình thường”.


Quý độc giả - quý ân nhân có lòng hảo tâm, xin giúp đỡ bà Chài qua cơn hoạn nạn này.

Mọi ủng hộ xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bà Triệu Mùi Chài ở Cao Bằng. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.


Hoài Phương

Bình luận
vtcnews.vn