Xin cho con dâu giảm nhẹ tội giết chồng

Pháp luậtThứ Sáu, 05/03/2010 03:59:00 +07:00

Ra tòa vì tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, Hương còn được bố mẹ chồng xin Tòa cho cô một con đường sống...

Trong lúc xô xát, người vợ cầm con dao đâm vào ngực chồng khiến anh này tử vong. Ra tòa vì tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, Hương còn được bố mẹ chồng xin Tòa cho cô một con đường sống để nuôi hai đứa con nhỏ.

Lấy nhau được hơn 10 năm, chưa một lần hàng xóm thấy hay nghe chuyện vợ chồng Hương cãi nhau. Cuộc sống của hai người bình dị trôi qua với nghề giao báo cho các đại lý. Theo hàng xóm ở ngõ 196, Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hương là một phụ nữ đảm đang, hiền lành, biết chăm lo cho chồng con và bố mẹ. Anh Lợi, chồng Hương lại có nhược điểm là thường uống rượu, đánh bạc và mỗi lần vậy anh lại "thượng cẳng" chân tay với vợ.

Dù bị chồng đánh chửi, nhưng Hương vẫn ngậm đắng và giấu không cho hàng xóm, cùng hai con nhỏ biết. Vụ việc vỡ lở khi mọi người nghe tin người phụ nữ có dáng người nhỏ nhắn ra tay giết chồng. Sáng 30/6/2009, như thường lệ, gia đình anh Nguyễn Khắc Lợi (38 tuổi) chuẩn bị cho một ngày làm việc mới. Bất ngờ, ông bố chồng nghe tiếng động lớn phát ra từ phòng của con trai và con dâu.

Lật đật chạy vào, ông thấy anh Lợi máu chảy thấm áo. Ông bố già vội chạy ra cửa gọi hàng xóm đến nhanh chóng đưa anh Lợi đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng, anh Lợi đã chết. Trong lúc mọi người đang cuống lên vì cái chết của nạn nhân, thì vợ anh Lợi là Nguyễn Giáng Hương (36 tuổi), mặt mũi thất sắc, gục xuống.

Anh Lợi chết do một vết thương tại ngực trái. Hương bị bắt giữ. Chị ta khai nhận, khoảng hơn 8h sáng cùng ngày, anh Lợi đi giao báo về. Vào tới nhà, anh thấy vợ mình đang ngồi bên máy tính. Anh Lợi tiến đến định đập chiếc máy tính, thì hai vợ chồng đã xảy ra cãi vã. Anh Lợi có thượng cẳng chân tay với vợ. Trong lúc cãi vã, Hương vớ được con dao và đâm một nhát vào ngực chồng.

Nguyễn Giáng Hương tại tòa. 

Sáng nay, ngày 5/3, vụ án giết chồng của Hương bị đưa ra xử tại TAND TP Hà Nội. Hương bị truy tố về tội danh giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Do có con nhỏ, bị cáo được tại ngoại. Theo chân con dâu tới phiên xử, hai vợ chồng ông dắt nhau vào tòa.

Không có cảnh sát dẫn giải. Trong khán phòng rộng nhất của Tòa Hà Nội, bị cáo nhìn nhỏ nhắn, chất phác. Suốt buổi xử, người phụ nữ này nấc lên từng tiếng, nghẹn ngào. Cũng giống như trước đó tại cơ quan điều tra, Hương khai nhận mọi hành vi. Sự hối hận vì trong lúc "nghĩ cạn" đã ra tay giết bố của hai đứa con mình, khiến Hương nhạt nhòa nước mắt. Chị ta không ngờ trong khi bị kích động đã làm cho con trẻ mồ côi.

Trong lời khai trước HĐXX, Hương cho biết, hàng ngày hàng xóm khi thấy hai vợ chồng dắt nhau đi ăn sáng, ai cũng mừng cho hạnh phúc của họ. Nhưng thực chất, mỗi lần to tiếng, cả hai thường đóng cửa, tránh cho các con nghe tiếng hoặc mọi người xung quanh biết chuyện. Cô đã nhiều lần chịu đòn sau mỗi cuộc rượu của chồng.

Ngồi phía hàng ghế dưới, hai người thân sinh của anh Lợi tóc bạc trắng, nghe con dâu khai cũng không khỏi chạnh lòng. Người mẹ chồng cũng rơi nước mắt, thương con trai một thì thể hiện thái độ cảm thông hai, ba lần cho con dâu. Đối với ông bà, nỗi đau mất con cũng vơi dần theo năm tháng nhưng trước mắt, các cháu cần có người nuôi nấng thành người. Ông thì đã về hưu, lương thấp còn bà không có thu nhập, nuôi cháu nội là cả một chặng đường dài nếu Hương phải vào chốn lao tù.

Khi chủ tọa hỏi ý kiến về bồi thường, đề nghị mức án, người bố chồng tóc bạc trắng, rón rén bước lên cạnh con dâu. Ông trình bày: "Lợi là con tôi, Hương cũng là đứa con tôi hỏi cưới xin đàng hoàng. Giờ đứng đây, tôi chỉ có nguyện vọng xin cho cháu được hưởng lượng khoan hồng từ pháp luật để con tôi có cơ hội nuôi nấng hai đứa nhỏ".

Ông tâm sự, Hương là một cô con dâu thảo hiền. Cô có thể đi học đại học và nâng cao trình độ nhưng vì yêu con trai ông, Hương đã gạt bỏ tất cả để theo tiếng gọi của trái tim. Cuộc sống khó khăn, bố mẹ không giúp đỡ được cho vợ chồng con, nhưng Hương luôn biết vun vén gia đình. "Thằng con tôi nó dại, nhiều lần chúng tôi cũng khuyên giải bỏ rượu, cờ bạc để giúp vợ con, bố mẹ già yếu nhưng nó không nghe", ông rơm rớm nước mắt kể.

HĐXX sau khi xem xét đã tuyên phạt Hương 3 năm tù treo. Gương mặt vợ chồng già và cô con dâu như được dãn ra. Họ rảo bước khỏi tòa, không có tiếng khóc.

Theo Ngôi sao

Bình luận
vtcnews.vn