Xiếc Việt Nam mang hồn dân tộc đi dự thi Liên hoan xiếc trẻ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 01/12/2015 05:57:00 +07:00

Xiếc Việt Nam mang hồn dân tộc đi dự thi Liên hoan xiếc trẻ. Liên đoàn xiếc Việt Nam đã biểu diên các tiết mục xiếc của các nghệ sĩ trẻ sẽ đem dự thi trong Cuộc

(VTC News) - Liên đoàn xiếc Việt Nam đã biểu diên các tiết mục xiếc của các nghệ sĩ trẻ sẽ đem dự thi trong Cuộc thi Tài năng Xiếc trẻ 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia 2015.

Với tư cách là đơn vị chủ nhà, Liên Đoàn xiếc Việt Nam sẽ đóng góp 5 tiết mục và cùng với các tiết mục của các đoàn Đoàn Xiếc Long An, Đoàn Xiếc Hà Nội, Trường Trung cấp NT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đại diện Việt Nam tranh tài.
xiếc
4 suất diễn bao gồm cả 5 tiết mục dự thi đã thu hút sự quan tâm, hào hứng của khán giả thủ đô.

NSƯT Tạ Duy Ánh – Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết sau hơn 1 năm tập trung luyện tập cực kỳ vất vả, công tác chuẩn bị dự thi của các nghệ sĩ trẻ đến thời điểm hiện tại đã hoàn tất.

Đoàn dự thi của Liên đoàn Xiếc Việt Nam gồm khoảng 10 nghệ sĩ trẻ có độ tuổi từ 17 tuổi đến 27 tuổi, các em đã khổ luyện suốt cả năm qua để có được những màn trình diễn được xem là thuộc đẳng cấp quốc tế với những kỹ năng nhào lộn, đu dây khiến khán giả thót tim, ngạt thở.

Các tiết mục dự thi do Liên đoàn dàn dựng mới hoàn toàn giành được tình cảm đặc biệt của khán giả bởi dàn dựng đẹp mắt và tài năng bất ngờ của các nghệ sĩ xiếc trẻ.

NSƯT Đỗ Văn Hùng, phó trưởng đoàn xiếc 1, Liên đoàn xiếc Việt Nam chia sẻ, phần lớn các tiết mục dự thi đều là xiếc truyền thống nhưng đã được làm mới bằng những sắc màu khác nhau, tập trung vào kỹ thuật, và nghệ thuật cao. 

Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam cũng cho biết thêm hiện tại lịch tập luyện của các nghệ sĩ rất căng thẳng khi vừa chuẩn bị dự thi lại vừa chuẩn bị ra mắt chương trình mang tên “Tình yêu bên dòng sông” (Sông Trăng).

Đây là vở diễn đương đại với cường độ tập luyên rất cao về kỹ năng xiếc của các nghệ sĩ, và đặc biệt là chuẩn bị cho chuyến lưu diễn sang Lào biểu diễn nhân kỷ niệm 40 năm Quốc Khánh Lào (1975-2015) từ 19/12/2015 đến ngày 3/1/2016 tới đây theo lời mời của Bộ Thông tin Văn hóa Lào.
xiếc
Chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng này, suốt cả năm nay các nghệ sĩ xiếc của Liên đoàn gần như không có thời gian nghỉ ngơi bởi phải tập luyện liên tục nhằm hoàn thiện kỹ năng, cũng như đưa các tiết mục đến mức điêu luyện nhất.

Dẫu khá căng thẳng như vậy, nhưng các nghệ sĩ trẻ rất quyết tâm. Các nghệ sĩ như Thu Hường, Nguyễn Văn Thái (tiết mục tạo hình trên dây) đều gặp các sự cố về việc bầm tím, trẹo cổ chân, sưng vai do tập luyện cường độ cao với vở mới, đồ diễn còn chưa quen…

Họ gần như không có thời gian nghỉ ngơi, nhưng ai cũng quyết tâm sẽ giành được giải thưởng cao trong Liên hoan lần này và sẽ gây được những ấn tượng tốt đẹp với khán giả nước bạn trong chuyến lưu diễn.
xiếc
Theo NSƯT Đỗ Văn Hùng, trong chuyến lưu diễn sang Lào tới đây, Liên đoàn xiếc Việt Nam đã chuẩn bị chương trình đặc sắc nhất gồm những tiết mục dự thi trong cuộc thi Tài năng xiếc trẻ, những tiết mục xiếc chọn lọc, tiêu biểu của Liên đoàn gồm xiếc người, xiếc thú, ảo thuật… để phục vụ người dân nước Lào anh em.

Đặc biệt, trong chuyến đi này, đoàn sẽ tổ chức những đêm xiếc miễn phí đặc biệt phục vụ bà con Việt kiều tại Lào. Các tiết mục phục vụ bà con, học sinh góp phần giúp bà con thêm hiểu, thêm yêu nghệ thuật xiếc quê hương và đồng thời góp phần vun đắp mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Theo dự kiến, Liên đoàn xiếc sẽ  tổ chức các buổi biểu diễn phục vụ bộ đội biên phòng và đồng bào các dân tộc dọc tuyến biên giới Việt – Lào.
Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn