Xi măng V.HP- ĐTVN: Đội tuyển đấu đội tuyển

Thể thaoThứ Bảy, 26/01/2013 07:09:00 +07:00

Để sở hữu một vị trí ổn định, mỗi cầu thủ ĐT Việt Nam và V.HP sẽ phải nỗ lực tối đa khi được trao cơ hội.


Trận giao hữu giữa V.HP và ĐT Việt Nam được tổ chức để các HLV thử nghiệm nhân sự trong nỗ lực tìm đội hình tối ưu. Để sở hữu một vị trí ổn định, mỗi cầu thủ ĐT Việt Nam và V.HP sẽ phải nỗ lực tối đa khi được trao cơ hội.


Thử nghiệm hai đội hình


Kể từ ngày tập trung, HLV Hoàng Văn Phúc phân chia 2 bài tập rõ ràng. Một là làm việc nhóm, theo đó, các cầu thủ phòng ngự và tấn công được tập riêng nhằm mài sắc sở trường. Bài thứ 2 là màn thi đấu đối kháng trên nửa sân nhằm tăng cường khả năng kết hợp phòng ngự và tấn công thành một chu trình khép kín cũng như phát triển khả năng phối hợp nhỏ.

Bài tập nâng cao thể lực được bí mật cài cắm trong bài tập chuyên môn khi các cầu thủ phải di chuyển với cường độ rất cao.

 

Ngoài phòng ngự, với trọng tâm không chiến, HLV Hoàng Văn Phúc còn yêu cầu các tiền vệ xé toạc hàng thủ đối phương rồi chuyền bóng ra biên cho tiền vệ cánh. Ba điểm mà trái bóng hướng tới là cắt ngang khung thành để tiền đạo băng vào dứt điểm; tạt bóng bổng sang góc xa cho tiền vệ cánh đối diện kết thúc hoặc chuyền ngược lại để tuyến 2 tạo đột biến.

Các tuyển thủ đã hiểu cách chơi nhưng họ cần thể hiện trong trận đấu thật.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chia ĐT Việt Nam thành 2 đội và mỗi cầu thủ sẽ có 45 phút thể hiện khả năng. Rất có thể, đội hình một sẽ ra quân với các gương mặt: Thủ môn Thanh Bình; các hậu vệ Văn Hoàn, Thanh Hào, Gia Từ, Văn Phong; tiền vệ gồm Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh và 2 tiền đạo là Thành Lương, Hồng Quân.

“Đây chỉ là trận đấu tập bởi các cầu thủ từ lâu chưa được thi đấu cọ xát. Sau những buổi tập, tôi biết trình độ của từng người nhưng tất cả đều cần một cơ hội trong trận đấu thật để khẳng định. Đó mới là điều quan trọng nhất”. HLV Hoàng Văn Phúc tuyên bố sau buổi tập chiều qua.

Quyết định tương lai lâu dài

Cuộc gặp gỡ tại sân Lạch Tray là cơ hội để mỗi cầu thủ thể hiện khả năng và là thời cơ giúp HLV có cái nhìn sâu hơn về năng lực chuyên môn của toàn đội cũng như mỗi vị trí. Nhưng rõ ràng, với mỗi người, ý nghĩa của nó lớn hơn, thậm chí quyết định đến tương lai của từng cầu thủ.

Hai cầu thủ Việt kiều sđược đá chính tđu?

Cả V.HP và ĐT Việt Nam đều đang trong giai đoạn xây dựng lại đội hình nên chỉ có những người tốt nhất mới có mặt trong kế hoạch dài hạn. Với V.HP, 7 cầu thủ sắp bị loại và ĐT Việt Nam cũng chỉ cần 22 người.

Đại đa số các tuyển thủ hiện tại đều cảm thấy bất ngờ khi mình có tên trong danh sách ĐT Việt Nam và được khoác màu áo đỏ là sức bật để mở ra một tương lai lâu dài rực rỡ hơn cho mỗi người, bắt đầu bằng vòng loại Asian Cup 2015 và sau đó là SEA Games 27.

Thế nên, ai nấy đều quyết tâm ghi điểm. Đinh Tiến Thành sẽ nỗ lực tỏa sáng trong 45 phút có mặt trên sân để đảm bảo vị trí ở cả các ĐTQG lẫn V.HP. Tấn Tài, Văn Phong cũng tận dụng thời cơ này để tạo được thiện cảm trước người hâm mộ Hải Phòng.

HLV Hoàng Văn Phúc cần chứng minh được sự tiến bộ của ĐT Việt Nam trong lần đầu đứng ở vị trí thuyền trưởng. Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng muốn ghi điểm ở đội bóng mới và tạo sự yên tâm cho lãnh đạo cũng như người hâm mộ Hải Phòng, đồng thời hâm nóng bầu không khí bóng đá nơi đây.

Thế nên, trận giao hữu này rất quan trọng!


Theo Bongda

Bình luận
vtcnews.vn