Xét xử vụ chìm tàu khiến 9 người chết ở Cần Giờ

Pháp luậtThứ Hai, 26/11/2018 14:47:00 +07:00

Sáng 26/11, vụ tai nạn chìm tàu ở Cần Giờ (TP.HCM) khiến 9 người chết được đưa ra xét xử sơ thẩm tại TP.HCM.

2 bị cáo là ông Vũ Văn Đảo (Giám đốc Cty CP Công nghệ Việt Séc) và Đinh Văn Quyết (Giám đốc Cty CP Vũng Tàu Marina) bị truy tố về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”.

Theo cáo trạng, ngày 2/8/2013, chiếc tàu BP 12-04-02 (do Cty CP Công nghệ Việt Séc sản xuất) chở 30 người đi từ Tiền Giang lên Vũng Tàu bị lật ngoài vùng biển Cần Giờ khiến 9 người chết.

Cáo trạng cho rằng, tàu BP 12-04-02 là phương tiện thủy nội địa, được đăng kiểm tại phòng đăng kiểm Hải quân và không có công dụng vận tải hành khách, không có khả năng hoạt động trên biển. Ngoài ra, trong khi tàu chỉ chở được 12 người, thì tại thời điểm xảy ra tại nạn tàu chở đến 30 người.

Tại Công văn của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải xác định: "Việc chở quá số lượng người cho phép là một trong các nguyên nhân làm chìm tàu BP 12-04-02; ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như phương tiện hành trình ra vùng không được phép hoạt động, việc điều khiển phương tiện không phù hợp".

Cáo trạng xác định 2 giám đốc Vũ Văn Đảo và Đinh Văn Quyết phải chịu trách nhiệm về những hậu quả xảy ra từ những vi phạm này. 

Trước đó, theo kết luận giám định của Bộ Giao thông Vận tải thì “vị trí xảy ra tai nạn không nằm trong vùng hoạt động theo hồ sơ thiết kế HSTK – H29C”. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Công ty Việt Séc và Công ty Vũng Tàu Marina đã liên hệ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân 2 tỷ đồng.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn