Xét xử đường dây vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Việt Nam

Pháp luậtThứ Ba, 12/11/2019 21:52:00 +07:00

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa xử sơ thẩm vụ án mua bán, vận chuyển ma túy đặc biệt lớn từ Lào về Việt Nam.

Ngày 12/11, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, tại TP Hạ Long, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Inthavong Paseuth (SN 1978, quốc tịch Lào) cùng 12 bị cáo trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Ngoài một bị cáo có quốc tịch Lào, trong đường dây này có hai bị cáo khác quốc tịch Trung Quốc.

Công an tỉnh Quảng Ninh huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trong quá trình xét xử các bị cáo. Tham gia bào chữa cho các bị cáo có tổng số 19 luật sư. Tuy nhiên, một số luật sư vắng mặt tại phiên tòa sáng 12/11.

mua ban ma tuy

Các bị cáo tại phiên tòa. 

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, đây là vụ án có tính chất phức tạp, số ma túy được mua bán vận chuyển đặc biệt lớn (148 bánh heroin).

Trong số 13 bị cáo, có 12 bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và một bị cáo bị truy tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy", khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, khoảng 17h ngày 16/6/2018, tại một căn nhà thuộc phường Trà Cổ, TP Móng Cái (Quảng Ninh), lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Văn Tráng (SN 1976, trú tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) có hành vi cất giấu 72 bánh heroin trong thành của chiếc tủ lạnh. Ngay sau đó, 12 người trong đường dây này bị bắt giữ.

Quá trình đấu tranh, cơ quan điều tra xác định và làm rõ những kẻ trong đường dây này vận chuyển trót lọt 148 bánh heroin từ Lào qua Việt Nam, rồi đưa sang Trung Quốc tiêu thụ. Trong đó có chủ hàng người Lào, người mua hàng quốc tịch Trung Quốc và các đồng phạm người Việt Nam.

Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 ngày là 12 và 13/11/2019.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn