Xét xử 3 cha con ôm bình gas đe dọa công an: Xuất hiện tình tiết bất ngờ

Pháp luậtThứ Ba, 02/04/2019 15:57:00 +07:00

Hội đồng xét xử thông báo cho tạm hoãn phiên tòa xử 3 cha con ôm bình gas đe dọa công an do 1 bị can được xác định có bệnh lý tâm thần.

Liên quan đến vụ 3 cha con cầm dao, bình gas dọa công an, ngày 2/4, Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) mở phiên toà xét xử 3 bị cáo gồm: Nguyễn Huy Trọng (66 tuổi), Nguyễn Huy Nam (37 tuổi) và Nguyễn Huy Bắc (36 tuổi, cùng ngụ TP Cần Thơ) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

hai cha con hau toa

Hai cha con ông Trọng tại tòa. 

Theo cáo trạng, Nam và Bắc cùng là con ruột của ông Trọng. Ngày 24/7, Công an quận Ninh Kiều và Phòng Cảnh sát hình sự thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND quận khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính căn nhà trên đường Nguyễn Văn Trường (phường An Bình).

Sau khi lực lượng chức năng thông qua quyết định, chủ nhà đồng ý chấp hành việc kiểm tra. Một lúc sau, Bắc và vợ là Lê Phi Linh (con ruột chủ nhà) về đến nhà và được lực lượng chức năng giải thích việc kiểm tra. Vợ chồng Bắc chấp hành, tự nguyện mang giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay tiền cùng roi điện giao nộp cho lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, lúc công an đang kiểm tra các tài liệu này, ông Trọng và Nam xông vào nhà, cự cãi vì cho rằng công an kiểm tra không đúng pháp luật, không có “lệnh của Viện kiểm sát”.

Hai cha con ông Trọng, kêu những người trong nhà không hợp tác với công an, ngăn cản không cho kiểm tra. Nam kêu vợ chồng em trai mang tài liệu vừa cung cấp vào phòng cất giấu.

de doa

Nguyễn Huy Nam cầm bình chữa cháy chống lai lực lượng công an (Ảnh: CACC) .

Mặc dù được giải thích nhưng ông Trọng và Nam vẫn cố tình cản trở và thách thức những người đang làm nhiệm vụ nên lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều và Phòng Cảnh sát hình sự buộc phải ra lệnh khống chế.

Lúc này, Bắc chạy lên lầu lấy bình chữa cháy mang xuống tầng trệt. Nam cầm bình chữa cháy, Bắc ôm bình gas và cầm bật lửa doạ chống lại cảnh sát.

Ông Trọng cầm ghế nhựa định ném vào cảnh sát nhưng được ngăn lại. Sau đó, ông này chạy vào bếp, lấy dao xông vào cảnh sát nhưng được chủ nhà can ngăn. Cả 3 bị lực lượng chức năng khống chế, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Quá trình điều tra, ông Trọng và Bắc thừa nhận hành vi phạm tội. Nam có biểu hiện tâm thần nên cảnh sát trưng cầu giám định, ra quyết định đình chỉ bị can.

Theo kết quả giá định, thời điểm xảy ra phạm tội và hiện tại, Nam đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự nhưng có bệnh lý tâm thần làm hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi. Trung tâm giám định đề nghị tiếp tục điều tra, truy tố và xét xử đối với Nam. Công an quận Ninh Kiều phục hồi điều tra đối với Nam, nhưng người này không thừa nhận đã có hành vi chống lại cảnh sát.

Tại phiên toà, luật sư bào chữa yêu cầu triệu tập thêm giám định viên nhằm thẩm tra lại tình trạng sức khoẻ Nguyễn Huy Nam. Vì vậy, hội đồng xét xử thông báo cho tạm hoãn phiên toà, đến ngày 24/4/2019 sẽ xét xử.

MIỀN TÂY
Bình luận
vtcnews.vn