Xếp hàng suốt đêm xin cho con học mầm non

Giáo dụcChủ Nhật, 26/05/2013 11:16:00 +07:00

Sáng 25-5, cả trăm phụ huynh ở P.Khuê Trung (Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vẫn tiếp tục chen nhau ở cổng Trường mầm non Hướng Dương (Q.Cẩm Lệ) để nộp hồ sơ.

Sáng 25-5, cả trăm phụ huynh ở P.Khuê Trung (Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vẫn tiếp tục chen nhau ở cổng Trường mầm non Hướng Dương (Q.Cẩm Lệ) để nộp hồ sơ xin cho con vào học.



Rất nhiều phụ huynh đã tập trung chầu chực từ 22 giờ hôm trước với hi vọng kiếm một chỗ cho con vào trường.

Anh N.V.T., một phụ huynh, cho biết: “Khi nghe trường thông báo sẽ bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh vào 7g ngày 25-5, chúng tôi đã đến từ 22g để xếp hàng chờ đợi. Lúc chúng tôi tập trung, nhà trường có ra vận động là đến sáng mới nhận hồ sơ, nhưng phụ huynh không ai dám về mà ngồi bám trụ suốt đêm vì sợ mất cơ hội”.
Rất đông phụ huynh tập trung suốt đêm để kiếm một chỗ cho con vào Trường mầm non Hướng Dương - Ảnh: Hữu Khá
Rất đông phụ huynh tập trung suốt đêm để kiếm một chỗ cho con vào Trường mầm non Hướng Dương - Ảnh: Hữu Khá 
Bà Trịnh Thị Thu Tâm, hiệu trưởng Trường mầm non Hướng Dương, cho biết việc thông báo tuyển sinh của nhà trường diễn ra công khai từ 20 ngày trước, nhà trường bắt đầu nhận đơn vào 7g sáng 25-5.

 “Tuy nhiên, suốt cả đêm 24-5 chúng tôi rất khổ sở vì phụ huynh tập trung rất đông. Để đảm bảo an ninh, chúng tôi đã nhờ công an đến giữ an ninh trật tự. Nguyên nhân phụ huynh tập trung xin cho con vào trường này là do chất lượng trường tốt, nhiều năm qua việc chăm sóc các cháu được phụ huynh đánh giá cao và học phí ở đây chỉ hơn 1 triệu đồng/học sinh/tháng, tương đối thấp. Ngoài ra, theo khảo sát, do số lượng con em ở P. Khuê Trung đang tuổi đến trường là 1.300 cháu mà trường chỉ có 500 chỉ tiêu nên không thể đáp ứng được hết nhu cầu của phụ huynh” - bà Tâm nói.

Theo bà Tâm, việc tuyển sinh diễn ra công khai, lúc nhận đơn có gọi tên từng phụ huynh, ai đến trước sẽ được nhận. Sau khi tuyển sinh có niêm yết danh sách trúng tuyển chứ không có chuyện ưu tiên cho con em cán bộ, thân quen.


Theo Hữu Khá/Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn