Xem xét việc miễn, giảm phí qua trạm BOT Phú Bài

Thời sựThứ Sáu, 15/12/2017 22:14:00 +07:00

Theo Phó giám đốc Công ty Trùng Phương, việc miễn giảm phí qua trạm BOT Phú Bài, doanh nghiệp không thể tự thực hiện mà phải được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 15/12, ông Trần Văn Thịnh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Trùng Phương, cho biết công ty đã nhận được văn bản của phía tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc thống kê danh sách phương tiện được đề xuất miễn giảm phí qua trạm thu phí Phú Bài.

Theo ông Thịnh, chỉ có phương tiện của người dân 2 xã lân cận trạm thu phí Phú Bài nằm trong diện được đề xuất miễn giảm phí chứ không phải tất cả phương tiện ở huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy.

Xem xet viec mien, giam phi qua tram BOT Phu Bai hinh anh 1

Trạm thu phí Phú Bài của Công ty Trùng Phương.  

"Việc miễn giảm phí qua trạm BOT, công ty không thể tự thực hiện mà phải được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền. Trong thời gian tới, Công ty Trùng Phương sẽ xem xét đề xuất miễn giảm phí nói trên và sẽ thông báo cho địa phương", ông Thịnh nói.

Tuy nhiên, ông Thịnh băn khoăn về việc miễn hay giảm phí cho nhiều phương tiện qua trạm thu phí Phú Bài sẽ dẫn đến thời gian thu phí bị kéo dài. "Trạm thu phí tồn tại mãi không hay lắm. Thay vì mình thu phí 16 năm mà để kéo dài đến 22, 25 năm thì dở đi", ông Thịnh chia sẻ.

Trước đó, 2 huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) vừa nhận công văn của Sở Giao thông Vận tải về việc hỗ trợ miễn, giảm giá sử dụng đường bộ qua trạm thu phí Phú Bài.

Video: 101 chiêu đối phó BOT của các tài xế

Trạm thu phí Phú Bài được đặt trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế). Trạm đưa vào sử dụng và thu phí từ ngày 1/1/2016.

Đây là nơi thu phí dự án mở rộng quốc lộ 1A, đoạn Km 791A + 875, thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, thực hiện theo hình thức BOT, do Công ty TNHH Trùng Phương có trụ sở ở Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn