Xem Vũ điệu đường phố bằng công nghệ 3D

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/12/2010 03:31:00 +07:00

(VTC News) - Vũ điệu không khoảng cách (tựa gốc: Street Dance) được sản xuất theo công nghệ 3D công chiếu trên toàn quốc từ ngày 17/12.

(VTC News) - Vũ điệu không khoảng cách (tựa gốc: Street Dance) được sản xuất theo công nghệ 3D với nội dung xoay quanh các nhóm nhảy đường phố hứa hẹn gây nhiều bất ngờ cho khán giả sẽ được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 17/12.

Street dance do hãng Vertigo Films của Anh sản xuất nói về quá trình phấn đấu của nhóm để trở thành nhà vô địch của một cuộc thi về khiêu vũ. Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ phải kết hợp với một nhóm múa ba-lê (ballet) – một điều tưởng chừng như không thể. Hai trường phái khiêu vũ hoàn toàn khác nhau khi kết hợp lại không chỉ gây ra những trận khẩu chiến “long trời lở đất” mà còn tạo nên những màn trình diễn đầy ngẫu hứng, sáng tạo và vô cùng thú vị.

Hình ảnh trong phim 

Jay 20 là một nhóm nhảy đường phố của Anh. Nhóm đang chuẩn bị cho cuộc thi Vô địch bước nhảy đường phố (Street Dance Championship). Tuy nhiên, khi chỉ còn 5 tuần nữa là đến vòng chung kết thì Jay (Ukweli Roach đóng) – thành viên nam chủ chốt của nhóm bất ngờ rút lui. Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho nhóm, nhất là Carly (Nichola Burley đóng) khi cô có nhiệm vụ lãnh đạo Jay 20 giành chiến thắng tại Street Dance Championship.

Không có kinh phí để thuê phòng luyện tập cho cả nhóm, Carly đã thỏa thuận với Helena (Charlotte Rampling) – giáo viên của một trường múa ba-lê, sẽ đến dạy cho các học viên của trường về các kỹ năng nhảy đường phố. Trong khi Carly chỉ mong muốn có một chỗ để các thành viên của Jay 20 có thể tập luyện thì Helena lại mong rằng các bước nhảy sôi động của các vũ công đường phố sẽ kích thích tinh thần hứng khởi cho các học viên của mình, để họ có thể hoàn thành bài kiểm tra tuyển chọn vào trường Khiêu vũ Hoàng gia.

Tuy nhiên, những khác biệt giữa những điệu nhảy hoang dã và những điệu múa mang tính chất “hàn lâm” đã gây ra không ít những trận hỗn chiến giữa các thành viên của 2 đội. Cố gắng nỗ lực để “đồng hóa” hai lối khiêu vũ, hai thể loại nhảy khác nhau của Carly cũng như Helena hoàn toàn thất bại. Các thành viên của nhóm ba-lê không được chọn vào trường Khiêu vũ Hoàng gia, họ chỉ còn một con đường là gia nhập nhóm Jay 20 và chinh phục cuộc thi Street Dance Championship.
 
Với quyết tâm phát huy khả năng riêng của từng người, Carly đã hòa hợp được các thành viên của nhóm “đường phố” và “nhóm ba-lê” làm một. Và sự kết hợp của 2 điệu nhảy, 2 phong cách khiêu vũ khác nhau đã làm nên một điều kỳ diệu cho nhóm Jay 20 tại cuộc thi Street Dance Championship….

Ngoài dàn diễn viên chính trẻ, đẹp, Street dance còn có sự tham gia của một lực lượng hùng hậu các vũ công chuyên nghiệp - là những nhà vô địch của cuộc thi Thần tượng nước Anh (Britain’s Got Talent) như: George Sampson (Quán quân năm 2008), Diversity (Quán quân năm 2009), Flawless (Top 5 năm 2009). Đây là một trong những khác biệt, cũng như sự đặc biệt của Vũ điệu không khoảng cách so với các phim cùng thể loại.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn