Xem thủy triều sông Tiền Đường, 6 người bị sóng cuốn

Khám pháThứ Hai, 11/10/2010 08:34:00 +07:00

(VTC News) - Những cánh tay chấp chới trong dòng nước, những tiếng kêu cứu tuyệt vọng cứ yếu dần, quá bất ngờ trước con sóng lớn...

(VTC News) - Báo giới Trung Quốc loan tin, 1 giờ 4 phút chiều qua một cột sóng cao 2,78 mét bất ngờ kéo 6 người trên bờ xuống dòng nước đục ngầu, 2 người được cứu sống, 1 người được vớt lên nhưng đã tử vong. Hiện vẫn còn 3 người mất tích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã điều động hơn 400 nhân viên cứu hộ, 17 chiếc thuyền, 2 chiếc xuồng cao tốc tham gia tìm kiếm. Tuy nhiên do khu vực cửa sông Tiền Đường thủy triều lớn, nước đục, chảy xiết nên việc tìm kiếm cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

13 giờ 4 phút chiều 10/10 thủy triều sông Tiền Đường bất ngờ dâng cao tạo thành cột sóng 2,78 mét tại khu ngắm thủy triều thành phố Hải Ninh tỉnh Triết Giang, Trung Quốc. 

Trước đó, một con sóng lớn xô vào bờ khiến những người đi xem thủy triều chạy tán loạn lên trên bờ đê, nhưng chỉ được khoảng 10 phút sau lại có 8 người “mon men” xuống bờ sông để ngắm thủy triều cho “đã”, trong đó có 3 trẻ em.

Đang đi xuống bờ đê khá dốc, bất ngờ một con sóng khác chồm lên cuốn 6 người xuống nước.

Thủy triều sông Tiền Đường dâng cao kỷ lục. 

Những cánh tay chấp chới trong dòng nước, những tiếng kêu cứu tuyệt vọng cứ yếu dần, quá bất ngờ trước con sóng lớn, những người có mặt kẻ rút điện thoại gọi cứu hộ, kẻ tìm sào trúc, kẻ cởi đồ chuẩn bị nhảy xuống cứu người, nhưng tất cả đều không làm được gì trước sự hung hãn của con nước.

Hai người được cứu là chị Triệu Hiểu Cầm 35 tuổi và con gái Tôn Duyệt Ngôn 9 tuổi, hai mẹ con đang được điều trị tại bệnh viện, hiện tại sức khỏe đã cơ bản ổn định.

Nhân viên tìm kiếm cứu nạn đang tìm các nạn nhân bị sóng cuốn trôi. 

Đến 9 giờ 10 phút tối qua 10/10 lực lượng cứu hộ vớt được ông Chung Tổ Minh trong tình trạng đã tắt thở, hiện còn 3 người vẫn bị mất tích.

Theo ghi nhận của cơ quan thủy văn địa phương, ngày 18 tháng 8 âm lịch năm nay thủy triều sông Tiền Đường đã đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Bất chấp nguy hiểm nhiều người vẫn thích ngắm thủy triều lên. 

Các lực lượng chức năng đã cảnh báo người dân không nên tiến sát bờ kè ngắm thủy triều vì nguy hiểm đến tính mạng, nhưng vẫn có nhiều người hiếu kỳ bất chấp những mối đe dọa tiến sát bờ sông để ngắm cho rõ.


Hồng Vũ

Bình luận
vtcnews.vn