Xem Thủ tướng Putin lặn xuống đáy biển Đen lùng cổ vật

Thế giớiThứ Sáu, 12/08/2011 12:09:00 +07:00

(VTC News) - Chuyến lặn biển diễn ra ở ngoài khơi bán đảo Taman, miền Nam nước Nga, nơi từng là địa phận của vương quốc Hi Lạp cổ đại.

(VTC News) - Trong bộ đồ lặn chuyên dụng và thể hiện những động tác lặn thuần thục khi thu thập các cổ vật dưới đáy biển Đen, Thủ tướng Nga Putin tỏ rõ phong thái một người đàn ông rất năng động cho dù đã ở tuổi 58.

Chuyến lặn biển diễn ra vào chiều thứ Tư, 10/8 vừa qua ở ngoài khơi bán đảo Taman, miền Nam nước Nga, nơi từng là địa phận của vương quốc Hi Lạp cổ đại. Tại đây, các nhà khảo cổ học Nga đang tiến hành khai quật cổ vật.

Hành động lặn xuống đống đổ nát dưới đáy biển để tìm kiếm các cổ vật của Thủ tướng Putin không chỉ thể hiện sự năng động của ông, mà còn là hành động cổ vũ cho việc quan tâm đến văn vật nước Nga.

Ông Putin lặn xuống để lấy những chiếc vò cổ 

Trong bộ đồ lặn màu đen, ông Putin cười tươi trước khi lặn xuống độ sâu hơn 2m và đưa lên khỏi mặt nước 2 chiếc vò của người Hi Lạp cổ dùng để đựng rượu vang hoặc dầu ô liu có niên đại từ thế kỉ 6 trước Công nguyên.

Nhô lên khỏi mặt nước với một nụ cười thoải mái, Thủ tướng Nga nói trước ống kính: "Báu vật!" Khi được hỏi có gì bên trong những chiếc vò, ông hóm hỉnh trả lời: "Họ đã uống hết mất rồi".

Theo ông Putin, việc tìm hiểu về lịch sự phong phú của nước Nga là một phần quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết về nguồn gốc cũng như nâng cao lòng yêu nước và bản sắc dân tộc.

Video quay lại cảnh lặn tìm kiếm cổ vật của Thủ tướng Nga Putin (Nguồn: Telegraph)

Đây là hành động ấn tượng thứ 2 của ông Putin trong tháng này; trước đó trong một chuyến ghé thăm một trại hè cho thanh thiếu niên tại Kremlin, ông đã bẻ cong chiếc chảo chỉ với tay không và còn tham gia vào một cuộc thi vật tay của trại hè.

Sự kiện diễn ra 7 tháng trước cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kì tới của nước Nga. Cả Thủ tướng Putin và Tổng thống đương nhiệm Medvedev đều đã tuyên bố ý định tranh cử của mình, tuy nhiên nhiều dự đoán tin rằng ông Putin sẽ đắc cử cương vị Tổng thống của nước Nga trong nhiệm kì tới, vị trí mà ông đã giữ 2 nhiệm kỳ liên tục trước khi tạm lui về ghế Thủ tướng để "lách luật" với Hiến pháp Nga.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn