Xem phóng tên lửa nước của sinh viên Hà Thành

Giáo dụcThứ Ba, 01/11/2011 11:22:00 +07:00

(VTC News)- 4 đội chơi gồm các thành viên đến từ các trường THPT, các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội đã có những phần trình diễn phóng tên lửa nước ấn tượng.

(VTC News) - 4 đội chơi gồm các thành viên đến từ các trường THPT, các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội đã có những phần trình diễn phóng tên lửa nước ấn tượng nhằm hưởng ứng Tuần lễ thiên văn trên toàn cầu.


Năm 2011 này toàn thế giới kỉ niệm chuyến bay đầu tiên của nhân loại vào không gian, với nhà du hành vũ trụ Gagarin trên tàu Vostok1. Do đó, chủ đề của Tuần lễ vũ trụ thế giới năm nay cũng là "50 year of Human Spacefight", với các hoạt động kỉ niệm cột mốc quan trọng trong lịch sử khám phá không gian của nhân loại này.
Thành viên của các đội đang chuẩn bị bệ phóng cho tên lửa cất cánh 

Ngọc Khánh, chủ nhiệm Hội Thiên văn Nghiệp dư Hà Nội (HAS) cho biết, ngoài phần trình diễn tên lửa nước, chương trình còn chiếu phim thiên văn về các chuyến bay lên vũ trụ, giới thiệu về quá trình hình thành hệ Mặt trời, chơi trò chơi thổi bóng, giới thiệu về vệ tinh F1...

Dù rằng trong buổi trình diễn, tên lửa của đội đầu tiên không thực sự thành công khi chỉ bay cách mặt đất 20cm nhưng các đội còn lại đều có sự thể hiện khá thành công với độ cao trên 30m. Hàng trăm bạn trẻ đã đến chật kín sân kí túc xá Mễ Trì chăm chú theo dõi những phần trình diễn ngoạn mục.

Chương trình thực sự là sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ yêu thiên văn tại Hà Nội, gợi lên tình yêu khoa học của nhiều bạn trẻ. Sau chương trình này, các nhóm bạn trẻ yêu thiên văn cũng háo hức lên kế hoạch cho các đợt sinh hoạt tiếp sau.

Trên diễn đàn của HAS, nick Oldstar vui vẻ chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham dự WSW với HAS, tôi cảm thấy không khí rất vui và sôi động, đặc biệt ở giai đoạn tổ chức thi bắn thuỷ tiễn bắn biểu diễn thuỷ tiễn 5 tầng của HAS... Kết quả đạt được cũng đáng “đồng tiền bát gạo” đấy chứ”.

Một số hình ảnh về buổi trình diễn tên lửa nước do các bạn trẻ Hội Thiên văn Nghiệp dư Hà Nội (HAS) tổ chức
Mô hình tên lửa nước 5 tầng đang được đưa vào bệ phóng
Tên lửa nước đã sẵn sàng bay cao
 
Chiếc tên lửa nước bay vút cao trong sự chăm chú theo dõi của các bạn trẻ
Màn bắn biểu diễn kết thúc cuộc thi tên lửa nước của hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội (HAS)


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn