Xem màn xuất kích ‘xé nát bầu trời đêm’ của tiêm kích đánh chặn MiG-31BM

Thế giớiChủ Nhật, 13/10/2019 11:55:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video màn tác chiến trong đêm của máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31BM, do Lực lượng Không quân khu vực Perm thực hiện.

Các phi công Nga hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm, đánh chặn, hộ tống và phá hủy mục tiêu trên không của đối phương. MiG-31BM thể hiện được uy lực chiến đấu bằng màn khai hỏa với tên lửa tầm xa.

Video: Tiêm kích đánh chặn MiG-31 BM của Không quân Nga tác chiến trong đêm.

Trong chương trình huấn luyện bay đêm này, MiG-31BM di chuyển với vận tốc vào khoảng 2.500 km mỗi giờ và ở độ cao gần 15 nghìn mét. Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, các phi công  khu vực Perm đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra và hạ cánh an toàn xuống mặt đất.

Tiêm kích đánh chặn MiG-31BM có vận tốc siêu thanh, có khả năng tác chiến hiệu quả trong tầng bình lưu. Đặc biệt, MiG-31BM có thể hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp một cách độc lập, không có sự hỗ trợ từ mặt đất.

Máy bay MiG-31 là tiêm kích đánh chặn tầm xa siêu thanh có 2 chỗ ngồi của quân đội Nga, có thể chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết, phát huy ưu lực cả ngày lẫn đêm.

Tiêm kích đánh chặn MiG-31BM là phiên bản nâng cấp của dòng máy bay MiG-31, có trang bị hệ thống điều khiển vũ khí mới và radar hiện đại hơn thế hệ trước đó.

Liên Xô đã nghiên cứu và phát triển dòng máy bay đánh chặn MiG-31 vào đầu những năm 1980. Đây là mẫu máy bay đánh chặn chiến lược trên chiến trường của Liên Xô lúc bấy giờ.

Dự án máy bay đánh chặn siêu thanh MiG-31 được chế tạo, để thay thế cho MiG-25, vì lí do khó điều khiển và kém cơ động khi tác chiến trên cao. MiG-31 được thiết kế dựa trên nguyên mẫu của MiG-25, nhưng có thiết kế hiện đại và nhiều tính năng ưu việt hơn hẳn.

Phong Vũ
Bình luận
vtcnews.vn