Xem Lực lượng hạt nhân chiến lược Nga phô diễn sức mạnh răn đe toàn cầu

Thế giớiThứ Sáu, 18/10/2019 12:30:00 +07:00

Lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga thực hiện loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình quy mô lớn trong cuộc tập trận “GROM-2019”.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố những hình ảnh mới nhất về hoạt động tác chiến của Lực lượng hạt nhân chiến lược, trong khuôn khổ cuộc tập trận “GROM-2019”.

Theo đó, các vụ phóng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình là một phần của cuộc tập trận chiến lược, theo sắc lệnh chỉ đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Video: Tổ hợp tên lửa đất di động Yars phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong tập trận "GROM-2019".

Hôm 14/10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo kế hoạch về cuộc tập trận “GROM-2019” của Lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga, từ ngày 15- 17/10. Tham gia tập trận này có 12.000 quân nhân, 213 bệ phóng tên lửa, 105 máy bay, 15 tàu chiến mặt nước và 5 tàu ngầm, Hãng thông tấn TASS đưa tin.

Theo Trung tâm chỉ huy Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, tổ hợp tên lửa đất di động Yars ở bãi thử Plesetsk phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tới địa điểm Kura ở Kamchatka. Ngoài ra, hệ thống Iskander cũng thực hiện vụ phóng tên lửa hành trình tại các khu vực thử nghiệm của quân khu phía Nam và phía Đông.

Cùng lúc đó, các chiến hạm của Hạm đội phương Bắc và đội tàu chiến biển Caspi phóng loạt tên lửa Calibre từ vùng biển Barents và Caspi  tấn công các mục tiêu trên bờ. Các tàu ngầm hạt nhân trên biển Barents và Okshotsk, cũng phóng các tên lửa đạn đạo tới các địa điểm thử nghiệm ở Kamchatka và Chizh thuộc khu vực Arkhangelsk.

Video:  Tên lửa hành trình Calibre được phóng từ khu trục hạm Đô đốc Gorshkov tại cuộc tập trận "GROM-2019".

Ngoài ra, các máy bay tầm xa Tu-95MS của quân đội Nga tham gia vào cuộc tập trận “GROM-2019”.  Tu-95MS thực hiện các đợt phóng tên lửa hành trình “không đối đất” nhằm vào các mục tiêu tại bãi tập Pemboy ở Cộng hòa Komi và địa điểm Kura ở Kamchatka.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, các Lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ đặt ra trong cuộc tập trận “GROM-2019”. Tất cả các tên lửa đạn đạo và hành trình đều đánh trúng mục tiêu đề ra, đáp ứng đầy đủ yêu cầu khi tác chiến.

Cuộc tập trận “GROM-2019” của các Lực lượng hạt nhân chiến lược là một trong 5 hoạt động quân sự quan trọng của quân đội Nga trong năm nay. “GROM-2019” chủ yếu tập trung vào các mục tiêu chính như truyền đạt thông tin và chỉ lệnh phản công hạt nhân, cảnh báo tấn công tên lửa và phóng tên lửa. Đây được coi là một cuộc kiểm tra toàn bộ hệ thống tấn công và răn đe hạt nhân chiến lược của Quân đội Nga.

Minh Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn