Xem lính xe tăng Quân khu 5 xung trận

Thời sựThứ Tư, 24/07/2013 08:18:00 +07:00

Nhận mệnh lệnh cấp trên, Tiểu đoàn 1 (Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 574, Quân khu 5) phát lệnh báo động toàn đơn vị.

Nhận mệnh lệnh cấp trên, Tiểu đoàn 1 (Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 574, Quân khu 5) phát lệnh báo động toàn đơn vị.

Các kíp xe nhanh chóng nhận vật chất hậu cần, đạn dược, mở niêm vũ khí trang bị rồi nhanh chóng tập trung tại khu xe để quán triệt mệnh lệnh chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và giao nhiệm vụ của Đại đội cơ động ra khu vực sơ tán gần để ngụy trang xe và sẵn sàng nhận nhiệm vụ.


lính xe tăng, huấn luyện, quân khu 5, lữ đoàn tăng thiết giáp
Kíp xe thuộc Lữ đoàn 574 đang hành tiến tham gia diễn tập hiệp đồng binh chủng 

Sau khẩu lệnh đanh gọn: “Lên xe chiến đấu” của trưởng xe, các chiến sĩ ào lên những chiếc tăng T54, nhanh chóng ngồi vào các vị trí lái xe, pháo thủ, nạp đạn, súng 12,7 ly... Đây là một trong nhiều phương án luyện tập của những người lính xe tăng ở Quân khu 5.

Trung tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Lữ đoàn 574 cho biết, thành lập ngày 20/3/1973, đơn vị tham gia nhiều trận chiến đấu chống Mỹ trên các chiến trường miền Nam và làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Campuchia.

Với những thành tích đã đạt được, ngày 12/9/2011, đơn vị được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Mới đây, ngày 12/3/2013, trong dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã ký quyết định nâng cấp đơn vị từ Trung đoàn thành Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 574.

Hiện nay, Lữ đoàn đang tập trung nâng cao chất lượng mọi mặt, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xứng đáng với truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng” của bộ đội Tăng Thiết giáp anh hùng.







Theo TPO
Bình luận
vtcnews.vn