Xem lại trận Việt Nam-Malaysia khiến Công Vinh, Quế Ngọc Hải bật khóc

Thể thaoThứ Tư, 23/11/2016 11:23:00 +07:00

Thất bại 2-4 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 được xem là nỗi đau của bóng đá Việt Nam.

Đó là trận đấu mà tưởng như đội tuyển Việt Nam có thể chiến thắng dễ dàng đối thủ, nhất là sau khi có được sự hưng phấn từ thắng lợi 2-1 tại chảo lửa Shah Alam.

Tuy nhiên, hàng thủ áo đỏ đã chơi một trận cực kỳ tồi tệ. Quế Ngọc Hải phạm lỗi dẫn đến quả 11m đầu tiên. Văn Biển, Nguyên Mạnh phối hợp lỗi giúp đội bạn có bàn thắng thứ 2 dễ dàng. Tiến Thành đá phản lưới nhà khi hiệp 1 chưa kết thúc. Và lại là Văn Biển khép góc thất bại trong bàn thua thứ 4 chỉ ít phút trước khi tiếng còi hết hiệp 1 vang lên.

cong-vinh-khoc-02

Công Vinh buồn bã sau thất bại khó tin (Ảnh: Phạm Thành)

cong-vinh-khoc-06

Quế Ngọc Hải khóc sau trận đấu (Ảnh: Phạm Thành)

Bốn bàn thua đó khiến cú đúp của Công Vinh hết sạch ý nghĩa. Ngoài đường pitch, HLV Miura cúi đầu thất bại. Trong phòng họp báo, ông thầy người Nhật nhận toàn bộ trách nhiệm.

VFF phải trấn an dư luận bằng một cuộc tham vấn các cơ quan điều tra, để khẳng định trận thua gây sốc đó hoàn toàn là lỗi chuyên môn chứ không phải do cầu thủ chịu tác động gì từ bên ngoài.

Hết trận, Quế Ngọc Hải bật khóc. Công Vinh cố lắm nhưng chẳng ngăn được nước mắt chảy tràn trên má. Chứng kiến gương mặt cúi gằm, mắt đỏ hoe, cái vẫy tay chào khán giả mà chẳng ngẩng mặt lên của Công Vinh, nhiều người đã nghĩ, đó là thời điểm cuối cùng của CV9 trong màu áo đội tuyển Quốc gia.

Clip: Việt Nam 2-4 Malaysia

Điểm lại những dấu ấn ấy để thấy trận đấu chiều nay có ý nghĩa thế nào với đội tuyển Việt Nam. Quế Ngọc Hải, Công Vinh, Nguyên Mạnh, Văn Quyết, Thành Lương sẽ có mặt trong đội hình chiều nay. Họ sẽ chứng minh mình đã đứng dậy đủ vững vàng sau cú ngã đau đớn ấy. Quan trọng hơn, thêm một chiến thắng để tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup 2016 và tiện hơn cho những toan tính phía sau.

Đội trưởng Lê Công Vinh thẳng thắn nói: "Cái gì cũng có quá khứ và tương lai. Quá khứ thì chúng ta đã biết rồi, nhưng tương lai, khi bóng chưa lăn thì chúng ta không thể biết được điều gì sẽ xảy ra cả. Tất nhiên gặp Malaysia luôn là trận đấu không dễ dàng gì với Việt Nam".

VN-malaysia-09

Chờ duyên Văn Quyết trước người Mã (Ảnh: Phạm Thành)

"Tuy nhiên, tất cả các tuyển thủ Việt Nam sẽ luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Phải luôn giữ tinh thần chiến đấu cùng sự nỗ lực ở mức cao nhất. Chúng tôi phải thi đấu ra sao để lúc nào, bất cứ trường hợp nào xảy ra, cũng có thể ngẩng cao đầu".

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs Malaysia từ 15h30 chiều nay.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn