Xem Honda khoe công nghệ tại Hà Nội

XeThứ Bảy, 30/10/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Màn trình diễn tính năng của xe một bánh UX-3 cùng thiết kế ấn tượng của CR-Z được coi là điểm nhấn công nghệ đáng chú ý nhất ở Vietnam Motor Show.

(VTC News) – Màn trình diễn tính năng của xe một bánh dành cho cá nhân UX-3 cùng thiết kế ấn tượng của mẫu hybrid thể thao CR-Z được đánh giá là điểm nhấn công nghệ đáng chú ý nhất tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2010.





Nhỏ gọn tới khó tin, thiết bị di chuyển cá nhân chỉ có một bánh UX-3 đang có dịp “khoe” khả năng vận hành ấn tượng trước công chúng Hà Nội.

Honda UX-3
Dù chỉ có một bánh nhưng UX-3 cân bằng cực tốt và có thể di chuyển theo mọi hướng tiến/lùi, trái/phải và di chuyển chéo nhờ thiết kế đặc biệt. Người sử dụng chỉ cần thay đổi trọng tâm là chiếc xe có thể di chuyên theo hướng mình muốn. Xe cũng có thể được điều khiển từ xa, nút khởi động và tay cầm được thiết kế khéo léo giúp người sử dụng có thể mở gập dễ dàng.

Phó Tổng giám đốc Honda Việt Nam Gang Kok Seng trình diễn khả năng vận hành của UX-3.
UX-3 có chiều dài 315 mm, chiều rộng 160 mm và chiều cao 650 mm với trọng lượng chưa đến 10 kg. Thiết bị này sử dụng pin lithium-ion và có vận tốc tối đa 6km/h. Gọn nhẹ và dễ dàng gấp như một chiếc cặp táp, UX-3 được đánh giá là phương tiện vô cùng tiện ích ở các thành phố lớn.

Xem khả năng vận hành thú vị của UX-3:

 
 

Bên cạnh xe dành cho cá nhân UX-3, Honda cũng tận dụng triển lãm lần này để giới thiệu mẫu xe thể thao hybrid mới nhất CR-Z 2011. CR-Z có thiết kế bắt mắt với cặp đèn pha hình đôi mắt cùng các chóa đèn bên trong hình trụ vuông và lưới tản nhiệt ba thanh xếp xiên khá lạ mắt. Đuôi xe ấn tượng với đèn hậu hình tam giác, nóc xe bằng kính kéo dài trùm lên cốp sau của xe mang lại ánh sáng tự nhiên cho cabin.

Honda CR-Z
Nội thất xe nổi bật với da hai tông màu màu trắng/xám. Các phím chức năng như chỉnh điều hòa, điều khiển quạt, gương chiếu hậu, sấy kính trước/sau trên bảng điều khiển trung tâm được xếp dồn về 2 bên tay lái. Cần số có kiểu dáng khá ấn tượng và xe có tới ba chế độ lái: Tiết kiệm - Thông thường - Thể thao. Đây là tiện ích mà ít xe hybrid được trang bị.

 
CR-Z sử dụng một động cơ đốt trong I4 IMA (Integrated Motor Assit) dung tích 1.5L công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.800 vòng /phút kết hợp cùng một động cơ điện có công suất tối đa 13,6 mã lực tại 1.500 vòng/phút, mô-men cực đại 78 Nm tại 1.000 vòng/phút. Chiếc xe này được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.

 
Đại diện Honda Việt Nam cho biết mẫu CR-Z trưng bày lần này là bản cao cấp nhất với hàng loạt tiện ích như thiết bị giải trí có điều khiển hệ thống âm thanh tích hợp tay lái bọc da, hệ thống loa 6 chiếc kết hợp đầu đọc DVD màn hình cảm ứng kết nối USB, Bluetooth và ổ cứng lưu trữ, hệ thống điều khiển bằng giọng nói…



Tại Mỹ, CR-Z  có giá khởi điểm khoảng 21.500 USD. Nếu nhập khẩu về Việt Nam, mẫu xe này có thể có giá trên dưới 60.000 USD.





Bài và ảnh: Khánh Hòa

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn