Xem đặc nhiệm tấn công 'nhanh như chớp' tiêu diệt khủng bố trong tập trận 'Tương trợ-2019'

Thế giớiThứ Sáu, 18/10/2019 06:53:00 +07:00

Lực lượng đặc nhiệm các nước thành viên Tổ chức an ninh tập thể tiến hành tấn công, tiêu diệt nhóm khủng bố trong cuộc tập trận “Tương trợ-2019”.

Trong khuôn khổ tập trận “Tương trợ-2019” của Tổ chức an ninh tập thể (CSTO), các quân nhân từ 6 quốc gia thành viên (Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan) tham gia tác chiến hiệp đồng, tiêu diệt mục tiêu mặt đất.

CSTO

 Lực lượng đặc nhiệm của CSTO tham gia tập trận “Tương trợ-2019”.

Các cuộc tập trận chung “Tương trợ-2019” của các nước CSTO được tổ chức tại thao trường  Mulino, khu vực Nizhny Novgorod. Nhiều hoạt động chiến đấu hỗn hợp giữa quân đội 6 nước thành viên diễn ra, nhằm chia sẻ kinh nghiệm tác chiến trong mọi điều kiện.

Lực lượng đặc nhiệm của CSTO thực hành kĩ năng phản ứng nhanh, chống các nhóm vũ trang bất hợp pháp. Các máy bay chiến đấu thực hiện màn đổ bộ chớp nhoáng, sau đó lực lượng liên quân tấn công áp sát, vô hiệu hóa các nhóm vũ trang nguy hiểm này.

Trong cuộc tập trận “Tương trợ-2019”, các máy bay trực thăng thực hiện đòn tấn công trên không, trong khi đó, xe bọc thép chở quân nhanh chóng tiến sát mục tiêu và tiêu diệt thành công nhóm khủng bố.

Video: Lực lượng đặc nhiệm CSTO tấn công chớp nhoáng tiêu diệt nhóm khủng bố trong tập trận "Tương trợ-2019"

CSTO là liên minh quân sự quốc tế gồm 6 thành viên thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG). CSTO được thành lập năm 1995, nhằm duy trì không gian phòng thủ thống nhất, phối hợp đáp trả các nguy cơ đe dọa hòa bình, tấn công xâm lược, cũng như đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ cho các nước thành viên.

Ngoài ra, CSTO cũng thúc đẩy các hoạt động hợp tác an ninh, quân sự giữa các quốc gia thành viên, trong đó bao gồm các hoạt động tập trận liên hợp, như “Tương trợ-2019”.

Phong Vũ
Bình luận
vtcnews.vn