Xem bác sĩ tỉ mỉ điều chỉnh 'may đo cho răng' bằng công nghệ nha khoa hiện đại nhất thế giới

Sức khỏeThứ Hai, 08/01/2018 07:50:00 +07:00

Tin vui cho các bệnh nhân nha khoa trong việc trồng, lắp răng giả, từ giờ người bệnh sẽ không còn phải nhổ hay mài mòn toàn bộ men răng, công nghệ tiên tiến mài mòn chỉ 0,4 mm giúp giảm biến chứng cực kỳ hiệu quả.

DSC_0004 11

Hệ thống nha khoa hiện đại nhất thế giới được nha sĩ Đoàn Thanh Giang - Giám đốc Trung tâm Nha khoa Liên Thanh thực hiện tự động hoàn toàn trong phòng labo. Đầu tiên, các nha sĩ tiến hành đo ni, sử dụng máy quét laser để chụp ảnh răng cần phục hình, sau đó quét kỹ thuật số. Bác sĩ Giang gọi quy trình đầu tiên là “phần may đo” cho răng. "Bước tiếp theo tôi chuyển toàn bộ ‘phần may đo’ ấy vào scan. Dữ liệu sẽ chuyển thành kỹ thuật số và hiện trên phần mềm chuyên biệt trên máy tính", Bác sĩ Giang nói.

DSC_0036 16

Kỹ thuật viên phòng labo sẽ thiết kế phục hình bằng phần mềm chuyên dụng, những trường hợp khó thì giai đoạn này cần có sự tham gia của bác sĩ điều trị. Vì bác sĩ là người đã quan sát được tổng thể gương mặt của khách hàng và đã lắng nghe được những mong muốn về cái răng tương lai của mình nên việc thiết kế sẽ phù hợp hơn.

DSC_0006 11

Sau khi dựng xong toàn bộ dữ liệu kỹ thuật số, sẽ đến phần sắp đặt trên máy Milling, tạo thành một bản mẫu răng. Phần mềm để làm nên bản mẫu này sử dụng internet kết nối trực tiếp với thư viện mẫu răng của cả thế giới. Vì vậy, chúng ta có thể cập nhật mọi thiết kế răng đẹp nhất tại đây, chi phí để sử dụng phần mềm này là 1.900 USD/năm.

DSC_0022 13

Quá trình cắt tiện được bắt đầu tự động khi phôi sứ được đặt vào vị trí, các mũi khoan thô mịn sẽ tạo chi tiết ở tất cả các vị trí khung sườn. Khung sườn sẽ được nung ở nhiệt độ cao trong vòng 9 giờ để đạt được độ cứng hoàn hảo.

DSC_0020 13

Với hệ thống mới này, bệnh nhân sẽ được sử dụng mẫu răng làm từ vật liệu Zirconium, một loại vật liệu cấu tạo nên răng sứ không kim loại cao cấp. Răng zirconium cấu tạo bởi hai lớp, phía trong là một khung sườn chịu lực zirconia, có độ cứng cao, tính tương hợp sinh học tốt và tính thẩm mỹ cao. Lớp ngoài của răng là một lớp sứ tạo màu, có chức năng tạo màu sắc giống răng thật.

DSC_0034 15

Đặc biệt, để khắc phục tình trạng phải mài mòn hết lớp men răng mỗi khi lắp răng giả, công nghệ mới này giúp sản xuất ra lớp răng zirconium này siêu mỏng. So với tiêu chuẩn mài 1,5-2mm hay thậm chí mài sát vào tủy răng trước kia, hiện nay kích thước mài mòn chỉ khoảng 0.4mm, cách làm này không gây đau đớn, không cần gây tê, giảm những biến chứng rất hiệu quả.

DSC_0042 17

Ưu điểm của hệ thống này chính là răng làm ra đẹp hơn răng thật, không cần bàn tay của con người chế tác. Toàn bộ hệ thống này có giá khoảng 3,4 tỷ đồng.

Video: Kỹ thuật mới chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân không cần mổ

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn