Xe vi phạm chở CSGT chạy thẳng...về nhà

Thời sựThứ Tư, 22/02/2012 02:38:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi Đội phó Đội CSGT ngồi lên chiếc xe vi phạm, thay vì trở về địa điểm làm việc, tài xế điều khiển xe chạy thẳng một mạch về nhà.

(VTC News) - Sau khi Đội phó Đội CSGT ngồi lên chiếc xe vi phạm, thay vì trở về địa điểm làm việc, tài xế điều khiển xe chạy thẳng một mạch về nhà.


Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 21/2, trên đường Đặng Thái Thân (TP Vinh - Nghệ An), tài xế điều khiển xe ô tô mang BKS 37S – 7299 đã có thái độ bất hợp tác với lực lượng CSGT Công an TP Vinh. Cụ thể là gần 30 phút kể từ lúc công an yêu cầu dừng xe, tài xế vẫn không chịu xuất trình giấy tờ liên quan để kiểm tra.

Cùng thời điểm này, phóng viên VTC News đang quay lại hình ảnh hiện trường để làm tư liệu nhưng đã bị một nam thanh niên mặc thường phục chỉ tay thẳng vào mặt, lớn giọng yêu cầu không được quay phim tại đây.

Rời hiện trường, xe vi phạm chạy thẳng... về nhà

Để nắm rõ hơn về toàn bộ vụ việc, phóng viên đã có buổi làm việc với Trung tá Hoàng Phi Quyền - Đội phó Đội CSGT Công an TP Vinh.

Được biết, chiều 21/2, tổ công tác gồm 3 cảnh sát thuộc Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Vinh đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Chợ Vinh (giao giữa đường Trần Phú và đường Quang Trung) thì phát hiện xe ôtô 37S – 7299 rẽ sang đường mà không có tín hiệu xi nhan.


Anh Vũ Minh Phương - cán bộ tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế xe vi phạm dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, chiếc xe trên không chấp hành mà tiếp tục di chuyển theo hướng đường Quang Trung rồi quay vào đường Đặng Thái Thân.

Trước tình hình trên, anh Phương dùng xe máy đi theo (theo cách lý giải của Trung tá Quyền là đi theo chứ không phải đuổi - PV). Khi đi gần hết đường Đặng Thái Thân thì xe anh Phương đi đến nơi, chắn trước đầu xe ôtô có hành vi vi phạm để yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Sự việc kéo dài nhùng nhằng gần 30 phút (tính từ lúc PV có mặt ở hiện trường) thì tài xế mới chịu để Trung tá Quyền ngồi lên xe, đi khỏi hiện trường, nhất quyết không trình giấy tờ xe.


Hiện trường xảy ra chiều 21/2 

Thay vì đưa chiếc xe trên quay về điểm vi phạm để xử lý thì tài xế lại chạy thẳng về nhà, chở trên xe Trung tá Quyền. Một số cán bộ cùng làm nhiệm vụ đi sau thấy xe di chuyển ngược với đường về chốt, sợ có chuyện chẳng lành nên đuổi theo.
"Khi lên xe tôi yêu cầu tài xế điều khiển xe quay về vị trí làm việc nhưng họ lại chạy thẳng một mạch về nhà. Lực lượng cảnh sát giao thông còn đi một ôtô đuổi theo. Về nhà, tài xế nói chuyện với vợ rồi cả hai vợ chồng lên xe quay về vị trí chốt chặn" - Trung tá Quyền trao đổi.
Lý giải cho hành động bất thường của tài xế, Trung tá Quyền phân bua: "Tôi lên xe, tài xế nói xin lỗi anh tí, cho tôi chạy về xem vợ giải quyết công việc xong chưa rồi tôi quay lại với anh xử lý vi phạm. Anh này anh cũng nói rất thật (tài xế trình bày miệng với cơ quan chức năng là thời điểm đó có người nhà bị đau, ốm nên lo lắng - PV)".

Tài xế ngay sau đó được xác định tên là Thủy, trú ở khối 14, phường Cửa Nam, TP Vinh. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm.

Cấm phóng viên quay phim là không đúng


Ngay sau khi bài báo do VTC News đăng tải, có kèm video clip, Trung tá Quyền cũng đã xem video và không nhận ra nam thanh niên chỉ tay vào mặt phóng viên và yêu cầu dừng tác nghiệp.

"Tổ công tác đặc nhiệm này gồm Công an thành phố và Công an tỉnh (thành phố 1 tổ, công an tỉnh 2 tổ - PV), có chức năng và hoạt động nhiệm vụ như nhau. Xử lý đối tượng sử dụng xe để thực hiện hành vi phạm pháp, mang theo vũ khí nóng, cố ý gây thương tích, vi phạm giao thông chở từ 3 người trở lên, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu..." - Trung tá Quyền nói về nhiệm vụ của tổ công tác đặc nhiệm.

Nam thanh niên đã chỉ trỏ, tự xưng công an 

Còn nói về hành động nam thanh niên mặc thường phục xưng công an và có hành động chỉ trỏ, cấm phóng viên tác nghiệp, Trung tá Quyền nhận định vấn đề: "Nếu đó là công an thật và đang làm nhiệm vụ thì anh phải căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình để làm cho đúng. Nếu như kiểm tra phương tiện giao thông thì phải xuất trình thẻ, còn lại đấu tranh với những trường hợp cố ý gây thương tích thì không phải xuất trình thẻ. Như trường hợp hôm qua người đó không phải xuất trình thẻ nhưng hành động cấm quay phim, chụp ảnh nơi công cộng là không đúng".


Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn