Xe Trung Quốc thương hiệu Anh,giá rẻ chất lượng có bèo?

XeThứ Tư, 19/06/2013 07:17:00 +07:00

(VTC News) – Có giá từ 376 triệu đồng đến 631 triệu đồng, 7 mẫu xe mới mang thương hiệu Anh nhưng sản xuất tại Trung Quốc có chất lượng thế nào?

(VTC News) – Có giá từ 376 triệu đồng đến 631 triệu đồng, 7 mẫu xe mới mang thương hiệu Anh nhưng sản xuất tại Trung Quốc có chất lượng thế nào?

Rậm rịch đưa xe về nước từ đầu năm 2012 nhưng cho tới nay thương hiệu xe Anh thuộc quyền sở hữu của một công ty Trung Quốc mới chính thức tung hàng loạt xe ra thị trường Việt Nam.

Loạt xe vừa trình làng hôm qua (18/6) có 7 mẫu gồm: MG3, MG350, MG5, MG6, MG6 saloon, MG550 và MG750. Các mẫu xe này trải đều cho 3 phân khúc, xe nhỏ, sedan hạng nhỏ và sedan hạng trung với động cơ từ loại 1.3 lít đến 1.8 lít.


MG5
MG5, một trong 7 mẫu xe mang thương hiệu MG vừa gia nhập thị trường Việt. Ảnh Bobi 

Qua đánh giá ban đầu, các mẫu xe này có thiết kế khá bắt mắt, ưu điểm thường thấy ở các dòng xe có nguồn gốc từ Trung Quốc. Điểm mạnh của những dòng xe này là được thừa hưởng phong cách thiết kế của thương hiệu xe lâu đời của Anh, MG Cars chứ không cần phải đi nhái các thương hiệu khác.


Với các trang bị tương đối phong phú, các mẫu xe MG được định giá tương đối mềm nếu so với các đối thủ cùng phân khúc. Chẳng hạn MG5 động cơ 1.5 lít thuộc phân khúc sedan hạng nhỏ có giá từ 453 triệu đồng đến 565 triệu đồng, thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc như Nissan Sunny, Honda City hay Toyota Vios.


Tuy nhiên, thương hiệu lạ cùng nguồn nhập Trung Quốc là điểm yếu của những mẫu xe này tại một thị trường mà chưa dòng xe nhập từ Trung Quốc có thể được chấp nhận.


Những thương hiệu đến trước như Geely, Lifan hay BYD đều gần như chết yểu khiến người tiêu dùng sẽ phải băn khoăn nhiều trước khi quyết định đến với những mẫu xe nhập từ Trung Quốc bởi lo ngại có thể bị "bỏ rơi" về dịch vụ hậu mãi.

Trên thực tế, không ít khách hàng mua xe ôtô Trung Quốc đã "mếu dở khóc dở" không biết mang xe đi bảo dưỡng bảo hành ở đâu khi nhà phân phối "bỗng dưng biến mất" vì xe ế, kinh doanh khó khăn. Ngoài ra, giá trị bán lại thấp, mức độ mất giá cao cũng là một yếu tố khiến người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc trước khi quyết định chọn xe của một thương hiệu mới đến từ Trung Quốc.


Dù hiện thuộc quyền sở hữu của công ty sản xuất ôtô lớn nhất nhì Trung Quốc, SAIC nhưng trong quá khứ MG Cars từng là thương hiệu nổi tiếng và là biểu tượng của nền công nghiệp ôtô Anh quốc.


Để có cái nhìn chi tiết hơn về những dòng xe này, chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm để đánh giá cụ thể khả năng vận hành cũng như tính tiện dụng của các mẫu xe MG trong thời gian tới.


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn