Xe Tổng thống Nga sẽ được 'in' bằng công nghệ 3D

Thế giớiThứ Hai, 26/01/2015 04:45:00 +07:00

rung tâm kỹ thuật của Trường ĐHTH Saint Peterburg đã hoàn tất bản vẽ và đề án thiết kế kỹ thuật cho chiếc limousine của tổng thống Nga cùng đoàn xe hộ tống.

(VTC News) - Hãng tin TASS nói Trung tâm kỹ thuật của Trường ĐHTH Saint Peterburg đã hoàn tất bản vẽ và đề án thiết kế kỹ thuật cho chiếc limousine của tổng thống Nga cùng đoàn xe hộ tống.

Giám đốc Trung tâm, ông Aleksey Borovkov cho biết:"Trong năm 2015 sẽ có những mẫu thử nghiệm và sẽ cho ra đời chiếc xe chuyên dụng cho tổng thống Nga vào khoảng năm 2017-2018. Chiếc xe này sẽ siêu nặng, khoảng 6 tấn với động cơ 800 mã lực và là chiếc ô tô an toàn nhất trên thế giới".
Tổng thống Nga Putin 
Ông Borovkov cho biết thêm, việc sản xuất xe limousine cho tổng thống Nga và đoàn xe hộ tống nằm trong dự án quốc gia "Kortezh" với mục đích không sử dụng  xe nhập ngoại cho nguyên thủ nước Nga. 
Dự án này sẽ tiêu tốn gần 8 tỷ rúp. Trong năm 2014, đã có 3,5 tỷ rúp được sử dụng cho việc thiết kế và chuẩn bị sản xuất.
Viện công nghệ ô tô thông minh quốc gia (NAMI) là cơ quan đầu ngành chế tạo ô tô Nga đảm trách việc thiết kế chiếc limousine với sự cộng tác của các tập đoàn kỹ thuật hàng đầu của Nga. 
Các công nghệ tiên tiến nhất sẽ được sử dụng trong việc chế tạo chuyên xa cho tổng thống Nga, trong đó có cả việc "in" các chi tiết bằng công nghệ 3D.
Trong vài năm trở lại đây Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn đang sử dụng chiếc xe bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman và ông từng tuyên bố muốn sử dụng một chiếc xe do chính nước Nga chế tạo và sản xuất.

Phan Hà Anh
Bình luận
vtcnews.vn