Xe, tài sản hư hại vì ‘siêu giông’ được bồi thường bao nhiêu?

Kinh tếThứ Năm, 18/06/2015 11:24:00 +07:00

Theo số liệu mới được công bố, số tiền bảo hiểm mà chỉ riêng Bảo Việt phải bồi thường đã lên tới bạc tỷ.

(VTC News) – Theo số liệu mới được công bố, số tiền bảo hiểm mà chỉ riêng Bảo Việt phải bồi thường trong cơn giông lốc hôm mùng 13/6 vừa qua đã lên tới bạc tỷ.

Vào khoảng 17h ngày 13/6, giông lốc với sức gió giật rất mạnh kèm theo mưa lớn bất ngờ xảy ra trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, đã gây nên nhiều thiệt hại đối với người, tài sản và xe cộ.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ các bộ phận nghiệp vụ trực tiếp nhận bảo hiểm cho các tổn thất này, Bảo hiểm Bảo Việt đã thu thập thông tin khách hàng, bố trí nhân lực giám định giá trị thiệt hại.

cây đổ

Về bảo hiểm tài sản, theo Bảo hiểm Bảo Việt, tính tới 15/6, doanh nghiệp đã ghi nhận có tổng cộng 16 khách hàng bị tổn thất bởi giông lốc được bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt. Các tổn thất này đều đã được doanh nghiệp hoàn tất việc giám định hiện trường và ước tính giá trị thiệt hại của 16 khách hàng này là khoảng 2 tỷ đồng.

Đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, theo thống kê của Bảo hiểm Bảo Việt, đã có 66 xe ô tô bị tổn thất, ước tính thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng.

Ngoài Bảo Việt, các doanh nghiệp Bảo hiểm Dầu khí, Bảo hiểm Bưu điện, Bảo hiểm Bảo Minh và Bảo hiểm Xăng dầu cũng công bố số ôtô thiệt hại và giá trị bồi thường sau cơn mưa giông 13/6. Số thiệt hại ghi nhận tại  các doanh nghiệp này lần lượt là 600 triệu, 500 triệu, 1 tỷ và 600 triệu đồng.

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn