Xe tải rầm rập 'phá nát' khu dân cư, dân Thủ đô sống trong sợ hãi

Thời sựThứ Tư, 17/06/2015 07:30:00 +07:00

Rác thải, bụi bẩn, ô nhiễm tiếng ồn, hiểm nguy tai nạn giao thông rình rập là những gì đang diễn ra tại khu dân cư thuộc ngõ 24 đường Đặng Thùy Trâm – Hà Nội, l

(VTC News) - Hàng đoàn xe tải hoạt động suốt ngày đêm trong khu dân cư, đem theo rác thải, bụi bẩn, tiếng ồn và hiểm nguy tai nạn giao thông khiến người dân sống luôn sống trong sợ hãi.

Đã hơn bốn năm nay, người dân trong con ngõ 24 phố Đặng Thùy Trâm (Cầu Giấy, Hà Nội) luôn phải chịu cảnh sống trong môi trường ô nhiễm nghiêm trọng do cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng (VLXD) và bãi tập kết phế liệu gây ra. Những bãi cát, đống gạch được tập kết chờ bán; vỉa hè, lòng đường, vườn hoa được trưng dụng làm nơi tập kết vật liệu, phế liệu rác thải. 

Theo quan sát của PV VTC News, tại con ngõ này, thường xuyên có 5 ô tô tải các loại, 2 máy xúc và 2 xe ba bánh tự chế hoạt động suốt ngày đêm như một công trường, gây ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm môi trường do cát, sỏi vương vãi đầy đường gây bụi bẩn làm mất vệ sinh đường phố. 

Khu vực bãi tập kết VLXD nằm sát cạnh khu dân cư 
Theo phản ánh của người dân, cửa hàng này còn ngang nhiên lấn chiếm sân chơi chung của cả khu dân cư làm nơi tập kết VLXD 
Nghiêm trọng hơn, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng ngang nhiên cho đào đường thành làm nơi tập kết, trung chuyển rác thải gây ô nhiễm nghiêm trọng, hưởng nghiêm trọng sức khỏe của người dân.

Những hộ dân sinh sống tại nơi đây thường xuyên phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ tai nạn rình rập, bởi những xe chuyên chở vật liệu xây dựng ra vào tấp nập. 

Gần bãi tập kết là nhà trẻ mẫu giáo nên người dân quanh khu vực luôn sống trong sợ hãi, bởi nếu chẳng may con em họ xẩy chân chạy ra ngoài thì hiểm nguy tai nạn là điều không thể tránh khỏi. 

Xe tải của cửa hàng VLXD chạy rầm rập suốt ngày đêm 
Bãi đỗ xe nằm ngay trước cửa trường mầm non khiến cho người dân không khỏi lo ngại về sự an toàn của con em họ. 
'Với cửa hàng vật liệu này chúng tôi đã làm đơn rất nhiều lần đến Chủ tịch UBND, Công an xã Cổ Nhuế, các cơ quan báo chí cũng đã phản ánh... nhưng vẫn vụ việc vẫn chưa được giải quyết’, một người dân chia sẻ. 

Con ngõ nhỏ luôn trong tình trạng ô nhiễm khói, bụi, tiếng ồn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông 
Cũng theo phản ánh của người dân nơi đây, họ chờ đợi và hy vọng từ ngày 1/4/2014 sẽ chính thức là công dân của ‘Phường, Quận’ thì sẽ được quan tâm và giải quyết. Tuy nhiên, đã hơn một năm nay chính quyền của phường Cổ Nhuế 1, các cơ quan chức năng của quận Bắc Từ Liêm vẫn 'án binh bất động'.

Tại khu vực này, môi trường không những không được cải thiện mà còn tệ hơn, do ô tô chuyên chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phá lát vỉa hè, lòng đường càng thêm bụi bẩn….

Video: Dân 'lập chiến lũy' phản đối các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường ở Hải Phòng

Bình luận
vtcnews.vn