Xe tải lao vào người đi bộ ở London, nhiều người bị thương

Thế giớiThứ Hai, 19/06/2017 08:57:00 +07:00

Cảnh sát Anh được huy động đến hiện trường sau khi có tin báo về vụ xe đụng người đi bộ ở phía bắc thủ đô London khiến một số người bị thương hoặc thiệt mạng.

Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát London cho biết 1 người đã bị bắt. LBC radio nói rằng có tin báo về việc một chiếc xe đã lao vào đám đông người ở công viên Finsbury.

Vụ việc xảy ra trên đường Saven Sisters, bên ngoài một thánh đường ở phía bắc London vào lúc 0h20 ngày 19/6.

Hội đồng Hồi giáo Anh thông báo trên Twitter rằng "một chiếc xe đã chạy qua người các tín đồ đang rời Thánh đường Công viên Finsbury". Nhân chứng nói với BBC rằng họ thấy 3 người bị thương nặng.

Oto lao vao nguoi di bo o London, nhieu nguoi bi thuong hinh anh 1

 Hiện trường vụ việc trên đường Seven Sisters ở Công viên Finsbury.

Một nhân chứng khác nói với LBC Radio rằng chiếc xe đã tông vào người đi bộ trên vỉa hè nhưng không đâm vào nhà cửa.

"Trông như anh ta mất kiểm soát với chiếc xe hay sao đó", người này cho biết. Người dân địa phương nói rằng họ nghe tiếng la hét và âm thanh của máy bay trực thăng vần vũ bên trên.

Các nhân chứng cũng kể rằng người đi đường đã vật ngã nghi phạm xuống đường và ghìm anh ta lại cho đến khi cảnh sát có mặt.

Telegraph dẫn lời một nhân chứng nói rằng anh nhìn thấy 6 người nằm trên mặt đất. Lực lượng cứu hộ London cho biết đã điều động "nhiều nguồn lực" đến hiện trường vụ việc. Đường Seven Sisters sẽ bị phong tỏa.

Oto lao vao nguoi di bo o London, nhieu nguoi bi thuong hinh anh 2

 Xe cảnh sát ở gần công viên Finsbury.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy hơn một chục xe cấp cứu đang đậu gần một xa lộ trên đường Seven Sisters. Trên Twitter, một người dùng miêu tả.

"Thật kinh khủng khi nhìn cảnh các cảnh sát đang kích tim cho những người nằm trên đường, cố gắng một cách tuyệt vọng để cứu những người đó. Tôi chỉ hy vọng họ có thể".

Trước vụ việc ở đường Seven Sisters, London đã trải qua 2 vụ tấn công bằng xe nhằm vào người đi bộ hồi tháng 3 và đầu tháng 6 vừa qua.

Phóng viên Channel Four tại hiện trường miêu tả người dân địa phương đang tức giận và hoang mang trước những gì vừa xảy ra.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn