Xe tải của tài xế Phan Văn Bắc 'dìu' xe khách được bảo hiểm 1,8 tỷ đồng

Kinh tếThứ Sáu, 09/09/2016 10:58:00 +07:00

Xe tải do tài xế Phan Văn Bắc điều khiển trong vụ “dìu” xe khách đã mua gói bảo hiểm trị giá 1,8 tỷ đồng.

Như VTC News đã phản ánh, khoảng 14h30 ngày 6/9 trên đèo Bảo Lộc, thuộc huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), một chiếc xe khách chở 30 người đang đi từ Đà Lạt về lại TP.HCM thì bị mất phanh, có nguy cơ lao xuống vực sâu bên đèo.

Tài xế Phan Văn Bắc lúc này đang điều khiển xe tải BKS 49C - 098.51 chở nông sản từ Đức Trọng đi TP.HCM. Khi xuống đèo Bảo Lộc, tài xế Bắc đã dũng cảm đưa đuôi xe tải ra chắn xe khách mất thắng và "dìu" chiếc xe này xuống hết đèo, giúp hơn 30 người trên xe thoát nạn.

img_6189-1022

Tài xế trẻ Phan Văn Bắc

Cả 2 chiếc xe đều hư hỏng nặng nên thiệt hại được ước tính là rất lớn. Nhưng chủ chiếc xe tải sẽ không phải gánh toàn bộ thiệt hại vì Tập đoàn Bảo Việt cho biết, chiếc xe tải này tham gia Bảo hiểm vật chất xe với hạn mức bảo hiểm là 1,8 tỷ đồng.

Với hành động dũng cảm cứu người, anh Phan Văn Bắc đã nhận được sự khen thưởng: Thư khen của Bộ trưởng Giao thông vận tải; giải thưởng Vô lăng vàng từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và phần thưởng 10 triệu đồng; Tỉnh Đoàn Lâm Đồng biểu dương, giấy khen của UBND huyện Đạ Huoai.

Video: Chân dung tài xế Phan Văn Bắc - người đã dũng cảm cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn