Xe siêu sang gây xôn xao ở Hà Nội có gì đặc biệt?

XeThứ Năm, 26/08/2010 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Với giá sau thuế trên 10 tỷ đồng, Rolls Royce Ghost 2010 có sức hút gì khiến các đại gia đua nhau rước về Việt Nam?

(VTC News) – Với giá sau thuế trên 10 tỷ đồng, Rolls Royce Ghost 2010 có sức hút gì khiến các đại gia đua nhau rước về Việt Nam? Hãy cùng mổ xẻ mẫu xe vừa gây xôn xao tại Hà Nội.

Thương hiệu quý tộc, thiết kế hạng sang, động cơ khủng V12… là những nhân tố dễ nhận nhất đã tạo nên “bóng ma” Rolls Royce Ghost.

 

Chưa nói đến thiết kế, khả năng vận hành, chỉ riêng logo hai chữ R lồng vào nhau cùng biểu tượng nữ thần tự do Spirit of Ecstasy cũng đã khiến mọi người ngưỡng mộ về đẳng cấp bởi trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại Rolls Royce chưa tạo ra mẫu xe tầm thường nào.

 

Thương hiệu quý tộc, một trong những giá trị lớn nhất của Rolls Royce Ghost. 

Có tính thương mại và sản xuất đại trà hơn đàn anh Phantom nhưng Ghost vẫn đảm bảo danh tiếng của Rolls Royce qua thiết kế sang trọng và sức mạnh động cơ thừa hưởng từ hãng xe sang Đức BMW. Với mức giá mềm hơn khá nhiều, Ghost được kỳ vọng sẽ nhân đôi sản lượng của Rolls Royce trên toàn cầu.

 

Dù ít nhiều bị đánh giá là “kém truyền thống” hơn các mẫu xe khác trong gia đình, ngoại thất Ghost vẫn mang đậm chất Rolls Royce: từ kiểu dáng vuông vức, đồ sộ đến hàng loạt chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt, vành đúc hay biểu tượng  Spirit of Ecstasy.

 

Nội thất là nơi Ghost phô diễn đẳng cấp hạng sang. 

Có thiết kế nhỏ gọn hơn đàn anh Phantom nhưng không gian bên trong Ghost vẫn đủ rộng rãi và sang trọng đúng chất đại gia. Giống như các thành viên khác trong nhà Rolls Royce, nội thất là nơi Ghost phô diễn đẳng cấp hạng sang và dành sự chăm chút đến tỉ mỉ cho các đại gia ngồi hàng ghế sau.

 

Nội thất xe nổi bật với chất liệu gỗ và da cao cấp chế tác tỉ mỉ bằng tay. Để tạo cảm giác dễ chịu cho hành khách, xe có trang bị hệ thống đèn mờ trang nhã, hệ thống điều hòa 3 vùng riêng biệt, quạt lọc mùi, ghế lái có thế sưởi ấm nhiều cấp độ. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể điều chỉnh theo nhiều hướng đồng thời có chức năng massage và chứa ngăn lạnh. Xe còn có khoang chứa ô để phục vụ người trên xe.

 

Sức mạnh động cơ cũng là một yếu tố tạo nên giá trị của Ghost.  

Trang hoàng thêm cho không gian nội thất là hệ thống âm thanh hàng đầu với bộ âm ly 10 kênh, 16 loa trong đó có hai loa trầm đặt trên sàn. Cổng kết nối USB và các phụ kiện khác cho phép người sử dụng cắm thêm nhiều thiết bị âm thanh bên ngoài cùng màn hình LCD 9,2 inch đặt trên mặt sau của ghế trước.

 

Người sử dụng có thể tùy ý hướng màn hình theo mọi góc độ bằng cần điều chỉnh xoay nằm ngay trên chỗ để tay. Bên cạnh khả năng hoạt động độc lập, hai màn hình còn mang đến những giây phút thư giãn riêng tư nhờ bộ tai nghe tách biệt. Ngoài ra, không thể bỏ qua sự góp mặt của bộ chuyển đổi đa phương tiện 6 đĩa nằm trong ngăn đựng đồ.

 

Ảnh chi tiết Rolls Royce Ghost ở Hà Nội        



Không chỉ cung cấp tiện nghi đến “tận răng”, Ghost còn được trang bị các công nghệ tối tân như  hệ thống treo khí nén 4 góc với cấu trúc đa điểm, hệ thống quản lý khung gầm cải tiến có chức năng điều chỉnh độ ổn định, chống lăn… nhằm tạo cảm giác êm ái nhất khi vận hành.

 

Sức mạnh động cơ cũng là một yếu tố tạo nên giá trị của Ghost. Mẫu xe này sử dụng động cơ V12 tăng áp 6,6 lít đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp cho công suất tối đa 563 mã lực, mô men xoắn 575 lb-ft, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h dừng ở 4,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.

 

Có giá khởi điểm tại Mỹ khoảng 245.000 USD, nhưng về Việt Nam, mức giá sau thuế của mẫu xe hoàn toàn mới Rolls Royce Ghost lên tới hơn 700.000 USD, tương đương hơn 14 tỷ đồng.

Dù có giá ngất ngưởng nhưng đẳng cấp Rolls Royce cùng tiện nghi mà mẫu xe này sở hữu khiến mẫu xe này nhanh chóng tìm thấy chủ khi mới vừa đặt chân đến Hà Nội.

 


Bài và ảnh:
Khánh Hòa

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn