Xe ruồi tự chế giống Ducati của chàng trai Lạng Sơn

XeThứ Bảy, 19/04/2014 07:59:00 +07:00

Chiếc mô tô mini hay còn được gọi là xe ruồi bắt chước kiểu dáng Ducati Streetfighter, sử dụng động cơ hai thì của máy cắt cỏ và có thể thực hiện các màn đốt lố

Chiếc mô tô mini hay còn được gọi là xe ruồi bắt chước kiểu dáng Ducati Streetfighter, sử dụng động cơ hai thì của máy cắt cỏ và có thể thực hiện các màn đốt lốp.

Chiếc xe ruồi được chế bởi Cam Việt Hà, sinh năm 1989. Ý tưởng xuất phát từ việc chế một chiếc mô tô mini kiểu dáng Ducati streetfighter vừa để phục vụ sở thích, vừa để trưng bày ở quán cafe.
 

Hà cho biết, chi phí hoàn thiện xe khá rẻ. Hà mua một chiếc xe ruồi cũ khác theo dạng bán cân sắt vụn với giá 300.000 đồng. Bỏ thêm 800.000 đồng mua bộ đánh lửa. Tận dụng động cơ 2 thì máy cắt cỏ. Bộ khung được chế thêm bằng ống nhựa PVC. Tay lái chế lại từ ghi đông của Honda 67. Trong khi đó, dàn nhựa cũng được sơn lại màu đỏ cho hợp với màu xe Ducati.

Sử dụng động cơ hai thì máy cắt cỏ, nhưng chiếc mô tô mini vẫn đủ sức mạnh tạo ra màn đốt lốp.

Từng là kỹ thuật viên của một đại lý Yamama nên Hà nắm được phần nào kỹ thuật điện, khung sườn và máy móc. Cộng với việc đầy đủ dụng cụ, đồ nghề sửa xe trong nhà, vừa làm vừa chơi, khoảng một tuần chiếc xe được hoàn thành.  

Vì không được phép ra đường nên Hà cho biết chiếc xe chỉ trưng bày hoặc chạy chơi ở chỗ vắng người. Những người bạn trong hội chơi xe với chàng trai Lạng Sơn khá thích thú khi nhìn thấy chiếc xe, đặc biệt với màn đốt lốp.


Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn