Xe quá tải rầm rập 'qua mặt', CSGT khẳng định không bao che

Thời sựThứ Sáu, 30/01/2015 04:14:00 +07:00

Lãnh đạo công an Hải Phòng cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện xe chở quá tải, không có chuyện làm ngơ, bao che.

(VTC News) - Trưởng trạm CSGT Bến Bính (Phòng CSGT Bộ - Sắt Công an TP Hải Phòng) cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện xe chở quá tải, không có chuyện làm ngơ, bao che.

Liên quan đến vụ việc VTC News phản ánh về tình trạng thời gian vừa qua, cứ đêm xuống, hàng loạt xe chở xi măng sau khi lấy hàng xong tập kết trước cổng Nhà máy Xi măng Chinfon (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), rầm rập chạy dọc tuyến đường trục huyện sau đó rẽ sang Quốc lộ 10, chở đi hướng Quảng Ninh tiêu thụ.

Điều đáng nói, đoàn xe này đều chở xi măng đóng bao, với số lượng vượt tải trọng cho phép trên 100%, được phủ bạt kín đáo để ‘che mắt’ lực lượng chức năng. 
Xe chở xi măng quá tải trọng cho phép xuất phát từ trong Nhà máy Xi măng Chinfon  
Trưa nay (30/1), trao đổi với PV VTC News, thiếu tá Lê Anh Sơn - Trưởng trạm CSGT Bến Bính (Phòng CSGT Bộ - Sắt Công an TP Hải Phòng) cho biết, sau khi báo chí phản ánh, mấy ngày qua, lực lượng CSGT của đơn vị đã tăng cường kiểm tra, xử lý, cơ bản đã giảm thiểu tình trạng xe chở xi măng quá tải như đã nêu.

"Trước đó, hồi tháng 8/2014, báo chí phản ánh, lực lượng CSGT của đơn vị cũng đã tập trung tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nhiều lần đối với các xe chở xi măng quá tải từ Nhà máy Xi măng Chinfon, chứ không có chuyện bao che hay làm ngơ trước tình trạng trên", thiếu tá Sơn khẳng định.

Ngoài việc xử lý, đơn vị cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, các nhà máy phải ký cam kết xuất hàng, chở hàng đúng tải trọng cho phép.

Tuy nhiên, theo thiếu tá Sơn, hiện nay, đang là tháng cao điểm thực hiện kế hoạch đấu tranh, phòng chống tội phạm dịp trước Tết Nguyên đán nên xe quá tải không phải là đối tượng chính để kiểm tra, xử lý.

Mặc dù vậy, thông qua phản ánh của báo chí, đơn vị sẽ tham mưu cho lãnh đạo Phòng CSGT - Công an TP Hải Phòng và UBND huyện Thủy Nguyên, thành lập đoàn kiểm tra, xác minh đối với Nhà máy Xi măng Chinfon để làm rõ những nội dung báo chí nêu.

Video xe chở xi măng quá tải 'vượt mặt' chốt CSGT Trạm Bến Bính (Hải Phòng)

Cũng trong ngày hôm nay, trao đổi với PV, ông Mai Xuân Phương - Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Hải Phòng cho biết, ông đã nắm được vụ việc báo chí phản ánh và đang chỉ đạo ‘anh em” kiểm tra, xác minh làm rõ và sẽ thông tin trở lại khi có kết quả trong thời gian sớm nhất.

"Bất kể là doanh nghiệp trong nước hay liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài, nếu vi phạm cũng sẽ xử lý cương quyết", ông Phương khẳng định.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn