Xe môtô đứng không đổ của Honda gây ấn tượng mạnh

Kinh tếThứ Tư, 11/01/2017 11:13:00 +07:00

Chiếc môtô mà hãng Honda của Nhật Bản mới đây công bố có khả năng giúp giảm tai nạn do có khả năng tự cân bằng, không đổ khi đứng yên hoặc di chuyển chậm.

Trang web world.honda của Honda, ngày 9/1, cho biết mẫu môtô đặc biệt này của Honda có tên Riding Assist. Dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng nhà sản xuất nói xe có thể giúp tránh tai nạn giao thông khi di chuyển ở tốc độ chậm.

c3

Riding Assist- chiếc xe có khả năng tự câ bằng của Honda.

Riding Assist sử dụng công nghệ tự cân bằng của thiết bị di động Uni-Cub cho phép xe di chuyển ở tốc độ 3-5 km/h mà không sợ bị ngã.

Công nghệ này được Honda phát triển dựa trên chính những kỹ thuật dùng trong robot ASIMO và các chiếc scooter tự cân bằng.

Ngoài khả năng tự cân bằng thì chiếc moto còn có thể khả năng thay đổi tư thế ngồi lái.

c1

Đây là sản phẩm môtô công nghệ mới nhất của hãng xe máy nổi tiếng Nhật Bản.

Honda chưa công bố thời điểm tung Riding Assist ra thị trường, nhưng cho biết họ đang hướng đến một tương lai trong đó các xe sẽ kết nối với nhau và cơ sở hạ tầng để giảm thiểu ùn tắc giao thông và loại trừ các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông.

Riding Assist được công bố tuần trước tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017 ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ.

c2

Honda kỳ vọng chiếc xe mới có khả giúp người sử dụng vừa di chuyển vừa có thể thư giãn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông.

Ngoài mẫu môtô này, Honda cũng giới thiệu mẫu xe điện có khả năng biến thành taxi robot, biết tự động đón và trả khách khi chủ xe không có ở đó.

Trước đây, BMW Motorrad cũng đã giới thiệu mẫu moto tự cân bằng là BMW Vision Next 100, với khả năng tự cân bằng đảm bảo an toàn cho người lái và vào cua an toàn nhất.

Xem video: Chiêm ngưỡng môtô "tự lái" của Honda

Không thua kém BMW, Honda cũng trình làng công nghệ Riding Assist với chức năng tương tự, nhưng có khả năng đi theo người lái và điều chỉnh tư thế ngồi lái phù hợp.

Được biết, mẫu xe Riding Assist đã giúp Honda giành 3 giải tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017.

Hoà Bình
Bình luận
vtcnews.vn