Xe Mercedes tông liên hoàn, 1 người chết: Trung tá CSGT lao vào đám cháy cứu tài xế Grab

Thời sựThứ Tư, 20/11/2019 15:52:00 +07:00

Phát hiện tài xế Grab bị mắc kẹt trong đám cháy xe sau tai nạn, Trung tá Thái cùng người đi đường lập tức lao vào cứu nạn nhân thoát chết trong gang tấc.

 Video: Hiện trường Mercedes GLC 250 bốc cháy giữa phố, 1 người thiệt mạng

Trong vụ ô tô Mercedes tông liên hoàn rồi bốc cháy trên cầu Hoà Mục (quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vào sáng 20/11, ngoài nạn nhân nữ thiệt mạng còn có một tài xế GrabBike bị thương.
Thời điểm tai nạn xảy ra, người này bị mắc kẹt giữa những chiếc xe máy và ô tô đang bốc cháy. Nam tài xế xe ôm công nghệ được chiến sĩ CSGT và người đi đường lao vào giải cứu kịp thời.
Chiều cùng ngày, trả lời PV, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái (công tác tại đội CSGT số 3, Công an TP Hà Nội) cho biết, sáng nay, anh cùng một số chiến sỹ trong đội làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực đường Láng giao Láng Hạ.

Trong khi đang làm việc, anh nhìn thấy vụ tai nạn giữa xe ô tô và nhiều xe máy khác, sau đó các phương tiện bốc cháy ngùn ngụt. Anh cùng đồng đội lập tức chạy đến hiện trường lấy bình cứu hỏa dập lửa để cứu người.

"Lúc tôi đến, nam thanh niên mang áo Grab đang mắc kẹt trong đám cháy, quần của anh ta cũng đang cháy. Tôi vội chạy đến lật mấy chiếc xe đang ngã giữa đường để cứu nam thanh niên ra khỏi đám cháy.

Lúc đó, ngoài tôi còn có một thanh niên đi đường dừng lại. Cả hai người hợp sức mới kéo được nam thanh niên ra", anh Thái kể lại.

chay xe1 9

Hình ảnh Trung tá Thái bất chấp lửa cháy dữ dội lao vào cứu tài xế Grab bị mắc kẹt trong vụ tai nạn sáng 20/11. (Ảnh cắt từ clip) 

Sau khi giải cứu được tài xế Grab khỏi đám cháy, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường nên Trung tá Thái và đồng đội tiếp tục làm nhiệm bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông trên tuyến đường xảy ra tai nạn.

"Cho đến giờ, tôi vẫn chưa biết tình hình sức khỏe của bạn ấy như thế nào, nhưng sẽ bị thương khá nặng ở chân. Vì khi tôi và đồng đội kéo được tài xế Grab ra ngoài, đôi chân bạn ấy đã bắt đầu bị bén lửa. Thật may, chúng tôi đã cứu được nạn nhân kịp thời. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không thấy sợ hãi gì", Trung tá Vũ Xuân Hà Thái bộc bạch.

Theo anh Thái, khi thấy có người bị nạn, nếu không phải anh thì các đồng đội khác hay người dân cũng đều sẽ làm như vậy, bởi đó không chỉ là nhiệm vụ của người chiến sĩ công an mà còn là trách nhiệm của người công dân với xã hội.

a thai 2

 Trung tá Vũ Xuân Hà Thái công tác tại Đội CSGT số 3, Công an TP Hà Nội.

Như VTC News thông tin, vụ tai nạn xảy ra vào 7h20 ngày 20/11 trên cầu Hoà Mục, khu vực ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (Quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, ô tô hiệu Mercedes 5 chỗ chạy theo hướng Lê Văn Lương đi Láng Hạ, tới giữa cầu Hoà Mục thì tông liên hoàn vào 3 xe máy và 1 xe đạp điện. Sau đó, ô tô tiếp tục di chuyển, cuốn theo một xe máy màu xanh vào gầm.

Theo nhân chứng, ngay sau khi kéo xe máy vào gầm, ô tô phát ra tiếng nổ lớn rồi bốc cháy. Xe máy nằm dưới gầm ô tô cũng bị thiêu rụi. Khói đen từ vụ việc bốc cao hàng chục mét. Vụ tai nạn khiến nạn nhân nữ khoảng 25 tuổi thiệt mạng.

Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi gây ra vụ tai nạn liên hoàn, nữ tài xế xe ô tô Mercedes tới Cơ quan Công an quận Cầu Giấy để trình diện.

Theo đó, danh tính nữ tài xế điều khiển chiếc ô tô Mercedes GLC 250 BKS 30G-007.85 gây tai nạn được xác định là bà Vũ Thị Hồng Thái, SN 1971, ở phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn