Xe máy Honda SH125i bị tố ì máy: Khách 'không chửi bới'

XeThứ Sáu, 17/01/2014 02:00:00 +07:00

Khách hàng tố Honda SH125i vừa đi đã ì máy khẳng định "không chửi bới" tại HEAD Honda.

Ngay sau hàng loạt bài báo lên tiếng về vụ việc khách hàng Nguyễn Kim Hạnh (Khu tập thể Bách Khoa, Hai Bà Trưng, HN) mua chiếc Honda SH (SK 028257 - SM 0028290) màu đen từ ngày 5/5/2013 tại cửa hàng Hồng Hạnh (phố Huế, Hà Nội) với giá 63 triệu đồng, tuy nhiên đi được khoảng 300km, khách hàng tố chất lượng xe có vấn đề do gặp hiện tượng gằn máy ở tốc độ 30 - 40km/h và bị nặng tay lái khi vận hành. Ở tốc độ 30km xe rung mạnh, khi vê ga xe cũng có hiện tượng ì máy, không thoát được động cơ.

Xe máy Honda SH125i bị tố ì máy: Khách không chửi bới

Sau nhiều lần gặp gỡ, trao đổi không đi đến hồi kết khi Honda khẳng định chất lượng xe đạt chuẩn sau khi kiểm tra và thay thế phụ tùng cho xe này, còn khách hàng khăng khăng cho rằng, chiếc xe mình mua chắc chắn kém chất lượng và lên tiếng khẳng định, sẽ là người tiêu dùng đầu tiên kiện Honda Việt Nam ra tòa.

Chị Hạnh cũng đã gửi đơn kiến nghị lên Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương và đã có buổi làm việc với phía đại diện cơ quan quản lý. Theo đó, thông tin từ Báo điện tử Chất lượng Việt Nam cho biết: Tại buổi làm việc với Cục Quản lý cạnh tranh, chị cũng đã bày tỏ nguyện vọng chính đáng là 1 khách hàng mua phải sản phẩm kém chất lượng, chị có quyền yêu cầu đổi lại sản phẩm theo đúng quy định của luật Bảo vệ người tiêu dùng và các chế tài pháp luật khác.

"Phía Cục quản lý cạnh tranh cũng đã hứa sẽ có những động thái để yêu cầu phía Honda Việt Nam có trách nhiệm giải quyết thấu đáo nguyện vọng của tôi", chị Hạnh thông tin.

Ngay sau đó, trả lời phỏng vấn của PV VTC News, ông Nguyễn Cường, Giám đốc HEAD Nguyên Hùng - nơi chị Hạnh tin tưởng cho các cuộc gặp thương thuyết giữa Honda và khách hàng - cho biết, ngay từ lần thứ 2 gặp chị Hạnh, ông đã đưa ra đề nghị mua lại chiếc SH bị tố là có lỗi và khẳng định việc đề xuất mua lại xe là ý định cá nhân, không liên quan tới Honda Việt Nam.

Ông Cường thông tin thêm về lý do đề nghị mua xe dưới góc độ cá nhân là do không muốn chứng kiến việc cãi cọ không có hồi kết giữa khách hàng Hạnh và Honda. Vì trong lần đầu tiên đến làm việc tại HEAD Nguyên Hùng, ông Hùng thấy "chị ấy nhẩy tưng tưng gần như chửi bới om xòm".

Tuy nhiên, trước lời thuật lại của ông Cường với PV VTC News về hành vi của chị Hạnh trong lần đầu đến HEAD Nguyên Hùng, khách hàng Hạnh đã phản ứng một cách dữ dội và cho rằng đây là thông tin "sai sự thật".

Khách hàng Hạnh đồng thời cũng cung cấp bằng chứng cho thấy chị đã không "chửi bới" ở cửa hàng của ông Cường.

Đáp lại bằng chứng này, ông Cường cho hay: Sự thực thì không đến nỗi "chửi bới" ( như lời ông đã thuật lại cho PV VTC News) mà lần đầu tiên khi đến cửa hàng của ông, chị Hạnh rất nóng nảy, cũng có to tiếng với nhân viên nhưng không đến nỗi "chửi bới kiểu chợ búa", tuy nhiên sau khi ông Cường có mặt tại cửa hàng thì mọi chuyện đã được giải quyết.

Như vậy có thể thấy, có sự bất nhất trong lời thuật lại sự việc của ông Cường với PV VTC News và điều này theo đánh giá của khách hàng Hạnh là làm cho sự việc trở nên rối hơn. Từ những sở cứ trên cho thấy, sự việc khách hàng khẳng định "không chửi bới" tại HEAD Nguyên Hùng là chính xác.>
Bình luận
vtcnews.vn