'Xe lộn nhào, nhiều tiếng la hét vang vọng trong đêm'

Thời sựThứ Năm, 23/08/2012 01:37:00 +07:00

(VTC News) - 'Xe lộn nhào nhiều vòng, những tiếng la hét thất thanh vang vọng trong đêm kèm những tiếng kêu khóc thảm thiết' - một nạn nhân kể lại.

(VTC News) - Nhiều nạn nhân vẫn đang trong cơn hoảng loạn sau vụ lật xe kinh hoàng khiến 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương tại Nghệ An.

Như đã đưa tin, khoảng 4 giờ 15 phút ngày 23/8, trên QL1A đoạn đi qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng làm 3 người chết, 35 người bị thương.

Thông tin cho hay, chiếc xe trên là một trong 14 xe chở phật tử đi từ Hà Nội vào tỉnh Quảng Trị để làm lễ cầu siêu.


Nạn nhân bị thương nằm điều trị tại bệnh viên 

Nằm điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An, chị Nguyễn Thị Xuân Mai (47 tuổi) trú ở Long Biên, Hà Nội kể lại: Đoàn gồm 630 người đi trên 14 chiếc xe khách, tương đương mỗi xe khoảng 45 người.

Khoảng 22 giờ tối ngày 22/8, xe xuất phát từ Hà Nội, do đi ban đêm nên sau khi lên xe ai nấy đều nằm ngủ.
 

Xe lộn nhiều vòng, những tiếng la hét thất thanh vang vọng trong đêm kèm những tiếng khóc, những tiếng kính vỡ.



Riêng chị thì không ngủ được chút nào.


Khi xe đi gần hết địa phận Thanh Hoá thì dừng lại nghỉ ngơi ăn cháo. Dừng được khoảng 30 phút, chị cùng những người khác quay lại xe tiếp tục cuộc hành trình.

Khi xe đến địa phận Nghệ An trời vẫn đang tối mịt, đi được một lúc chị thấy xe lắc mạnh bên trái rồi nghiêng sang bên phải một cái. Sợ hãi, chị cùng một số người khác nhắc nhở tài xế đi cẩn thận. Vừa dứt lời, chiếc xe tiếp tục đảo mạnh rồi lao xuống vực.

Thấy xe chao đảo, chị vội ôm chặt lấy chiếc ghế phía trước để người không bị nghiêng hay va đập. Xe lộn nhiều vòng, những tiếng la hét thất thanh vang vọng trong đêm kèm những tiếng khóc, những tiếng kính vỡ.

Mặc dù phòng bị khá kỹ, nhưng lưng chị bị một vật gì đó phía sau chấn phải nên cũng không thể cử động để trườn ra khỏi xe, phải nhờ đến sự trợ giúp những người đi cùng.

Bác Lại Thị Hồng Vân trao cho rằng xe chạy không nhanh 
Được đưa xuống bệnh viện, có người đàn ông tên Tài (không quen biết, ngồi cùng dãy ghế với chị Mai -PV) đến nắm chặt tay chị rồi nói "chị phải thật sự phải bình tĩnh nhé, chị ấy đã đi rồi".

Cứ ngỡ rằng người tử vong là cô em dâu Nguyễn Thị Phương (tên thường gọi là Liên) nên tinh thần chị như sụp đổ hoàn toàn, miệng muốn khóc nhưng không thể cất tiếng nấc.


Mãi sau chị mới biết, nạn nhân là bà Lê Thị Minh (58 tuổi) trú ở Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội. Còn chị Phương bị thương đang cấp cứu ở phòng bên.

Liên quan đến vụ tai nạn, nhiều nạn nhân nằm cấp cứu tại bệnh viện 115 có nhiều ý kiến khác nhau. Có người cho rằng lúc nghỉ ăn cháo ở Thanh Hoá tài xế có uống rượu, những người khác lại nói tài xế phóng quá nhanh.

"Tôi đang nằm ngủ thì thấy chiếc xe cứ lắc lư, lắc lư, rồi nghe một tiếng uỳnh thì điện trên xe tối um. Một vật gì đó đánh vào đầu tôi khiến mặt mày choáng váng" - chị Nguyễn Thị Thu Hương (39 tuổi) trú ở Hà Nội tỏ ra bức xúc.

Nhưng ý kiến của bác Lê Thị Hồng Vân (51 tuổi) trú ở Bạch Mai, Hà Nội thì cho rằng xe chạy không nhanh vì trời mưa, rất có thể xe mất phanh hoặc tài xế bị ngủ quên gây lật.

"Nghe một tiếng uỵch, xe chao đảo, tôi cùng mấy người nữa bị văng ra khỏi xe. Đưa mắt nhìn quanh đã thấy xe nằm dưới vực, mọi người đập cửa kính chui ra".

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.


Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn