Xe lỗi làm 13 người chết, GM đại thu hồi

XeThứ Tư, 26/02/2014 11:29:00 +07:00

(VTC News) - Sau hơn 30 vụ tai nạn lm 13 người chết, hng xe số 1 nước Mỹ, General Motors đ buộc phải triệu hồi hơn 1,3 triệu xe trn ton cầu.

Vụ triệu hồi được tiến hành với 1,37 triệu xe sản xuất từ năm 2003 đến năm 2007 trong đó chủ yếu là xe tại thị trường Mỹ.

Các dòng xe nằm trong danh sách đen này gồm Chevrolet Cobalts, Pontiac, Saturn Ions, Chevrolet HHRs, Pontiac Solstices, Saturn Sky.

Đại diện của GM cho biết hệ thống đánh lửa ở các dòng xe trên có thể đột ngột ngừng hoạt động khi xe vẫn đang vận hành làm xe chết máy, mất phanh, mất trợ lực lái và khiến túi khí không thể bung khi có va chạm. Trục trặc này dễ xảy ra khi xe đi vào đường gồ ghề.

  Hơn 1,3 triệu xe của GM bị xác định có lỗi nghiêm trọng làm 13 người chết.

Lỗi này được giới chức Mỹ và GM xác định là nguyên nhân gây ra 31 vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 13 người. 
Không chỉ buộc phải triệu hồi xe với số lượng lớn, GM hiện còn đang phải đối mặt với một vụ kiện và có thể phải bồi thường và nộp phạt hàng chục triệu USD.
Gia đình một nạn nhân đã chết vì lỗi này tại Georgia đã gửi đơn tố cáo GM không kịp thời khắc phụ lỗi gây hậu quả nghiêm trọng. Nạn nhân này đã chết trong một vụ tai nạn năm 2010 khi đang lái một chiếc Cobalt đời 2005.

Theo nguyên đơn, một kỹ sư của GM đã phát hiện ra vấn đề này từ năm 2004 khi chạy thử xe nhưng GM đã cố tình im lặng không xử lý lỗi trên. Nếu xác định là có lỗi, GM có thể bị phạt tối đa 35 triệu USD. Trước đó, Ford và Toyota từng bị phạt hàng chục triệu USD do chậm triệu hồi xe lỗi.

Bình luận
vtcnews.vn