Xe khách thay đổi kết cấu, nhồi hơn 60 học sinh ngang nhiên chạy hàng ngày

Thời sựThứ Bảy, 29/09/2018 07:56:00 +07:00

Nhà xe Hải Triều (trú huyện Ea Hleo, Đắk Lắk) tự ý thay đổi kết cấu xe và mỗi ngày chở hơn 60 học sinh, ngang nhiên chạy trên đường Hồ Chí Minh khiến nhiều người rùng mình.

Video: Xe ô tô chở hơn 60 người ngang nhiên chạy trên đường Hồ Chí Minh

Ngày 28/9, PV VTC News có mặt tại địa phận xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo (Đắk Lắk) chứng kiến 3 xe ô tô của nhà xe Hải Triều, mỗi xe chở hơn 60 học sinh (các học sinh đều đứng) ngang nhiên chạy trên tuyến đường Hồ Chí Minh khiến nhiều người rùng mình. 

Khoảng 5h30 cùng ngày, phóng viên đi theo xe mang BKS 47B -017.90 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy theo hướng Gia Lai - TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ngang nhiên đỗ xe nhiều nơi trên tuyến đường Hồ Chí Minh để đón học sinh.

Hơn 30 phút sau, xe này chở hơn 60 học sinh đến địa điểm khu vực Chợ 92 để trả khách. 

42734804_2166431873605099_8215730257756422144_n

Nhiều học sinh ngồi gần khu vực của tài xế.  

Qua quan sát, đa số học sinh trên xe này phải đứng và thậm chí có nhiều người ngồi phía trước gần khu vực của tài xế gây mất an toàn. 

Theo tư liệu của phóng viên thu thập được, nhà xe Hải Triều còn có 2 xe khác mang BKS 47B -022.54 và xe 77B - 007.99, chở hàng chục học sinh không đảm bảo an toàn.

Các xe này thường chở học sinh đến Trường THPT Phan Chu Trinh và THCS Chu Văn An (huyện Ea Hleo). Qua quan sát, 3 xe ô tô này có hình thức cũ và bên trong xe đã thay đổi kết cấu để đón học sinh tại khu vực này. 

Một học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh (trú xã Ea Ral) cho biết, gia đình em đăng ký (mua vé) tháng xe này với giá hơn 300 nghìn đồng. Trên xe khi đi đến trường có rất đông học sinh nên họ thường phải đứng.

Sequence 01.Still003

 Học sinh chen nhau đứng trên xe ô tô được thay đổi nhiều kết cấu. 

"Xe chở hơn 60 bạn nên mỗi khi lên xe rất nóng và em sợ nhất nếu xe xảy ra sự cố. Nhiều bạn giỡn trên xe gây ồn ào. Xe là do người chủ đến nhà nói với ba mẹ nên ba mẹ em mua vé chứ em đi cũng lo sợ lắm", một học sinh đi trên xe nói. 

Điều đáng nói, sau khi đến khu vực Chợ 92 để học sinh trường THPT Phan Chu Trinh xuống xe, một tài xế mặc áo màu đỏ phát hiện phóng viên quay video nên đã đến có hành vi đe dọa và đòi đánh phóng viên. 

Đến trưa cùng ngày, sau khi phóng viên trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng huyện Ea Hleo thì có 2 cán bộ CSGT huyện này đến và đề nghị tài xế mà phóng viên phản ánh đến cơ quan công an huyện Ea Hleo để làm việc. 

Trung tá Nguyễn Quang Vịnh - Trưởng phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nắm thông tin nhà xe Hải Triều hoạt động và sẽ xử lý nghiêm vấn đề này. 

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, xe ôtô chở học sinh hoạt động từ nhiều năm nay trên địa bàn huyện Ea Hleo nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Đồng thời, 3 xe chở học sinh này từng bị Trạm CSGT Krông Búk đã phạt hành chính hàng chục triệu đồng vì vi phạm trong kinh doanh vận tải và chở quá số người quy định.

Capture 3

Hơn 60 học sinh trên xe đóng hơn 300 nghìn đồng/tháng để đi học. 

Cùng ngày, thiếu tá Lê Thị Lan - Phó đội trưởng CSGT huyện Ea Hleo xác nhận, xe ô tô của nhà xe Hải Triều chở quá số người quy định và đã mời tài xế lên cơ quan điều tra làm việc. 

"Xe này còn hạn đăng kiểm và tài xế sau khi làm việc đã thừa nhận việc chở quá số người. Phóng viên có gì đến cơ quan thì sẽ cung cấp tiếp thông tin, chứ không nói qua điện thoại", thiếu tá Lê Thị Lan nói. 

Ông Bùi Văn Ngọc - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị sẽ gửi công văn tới các cơ quan liên quan để xử lý việc này. 

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn