Xe khách nhồi nhét khách, bỏ chạy qua chốt CSGT bị phạt 41,5 triệu đồng

Thời sựThứ Hai, 05/09/2016 18:53:00 +07:00

Chiếc xe khách của hãng Hưng Long nhồi nhét khách, bỏ chạy khi bị lực lượng CSGT truy đuổi đã bị xử phạt 41,5 triệu đồng.

Ngày 5/9, Đội CSGT số 7 (Phòng 10, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Bộ Công an) đã ra quyết định xử phạt chiếc xe khách hãng Hưng Long nhồi nhét khách, bỏ chạy khi bị lực lượng CSGT truy đuổi.

xe-khach-1473064365

Tài xế xe khách hãng Hưng Long bị xử phạt  17,5 triệu đồng về hành vi chở quá số người quy định và không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng chức năng - Ảnh: Quang Thế

Cụ thể, tài xế Nguyễn Phi Sơn (37 tuổi, quê Quảng Bình) bị xử phạt số tiền 17,5 triệu đồng về hành vi chở quá số người quy định và không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng xử phạt chủ xe 24 triệu đồng, đồng thời tạm giữ xe 7 ngày.

Trước đó, ngày 4/9, tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), trong quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác của Đội CSGT số 7 phát hiện xe khách giường nằm mang BKS 29B-067.31 có dấu hiệu vi phạm, đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, tài xế đã tăng ga bỏ chạy, lực lượng CSGT đã quyết định truy đuổi chiếc xe để kiên quyết xử lý.

 Sau khoảng 3 km truy đuổi, tổ tuần tra đã dừng được chiếc xe, nhưng tài xế bên trong nhất quyết đóng cửa, bất hợp tác. Sau nhiều giờ đồng hồ thuyết phục, tài xế mới chịu mở cửa để lực lượng chức năng lên xe.

Tại thời điểm kiểm tra chiếc xe khách 40 chỗ, CSGT phát hiện trên xe chở 52 người, tài xế cũng không xuất trình được giấy phép lái xe. Danh tính tài xế được xác định là Nguyễn Phi Sơn. Anh này cho biết giấy phép lái xe của mình đã bị công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) tạm giữ liên quan đến một vụ tai nạn giao thông.

Video:  Cô gái dừng đèn đỏ bị xe khách đâm ngã từ phía sau

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn